Đi đâu dịp lễ 30/04 này, gợi ý tuyệt vời nhất dành cho bạn

Đi đâu dịp lễ 30/04 này, gợi ý tuyệt vời nhất dành cho bạn

Đi đâu dịp lễ 30/04 này, gợi ý tuyệt vời nhất dành cho bạn

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Đi đâu dịp lễ 30/04 này, gợi ý tuyệt vời nhất dành cho bạn

Theo dự kiến, vào dịp Giải phóng miền Nam 30/04 và Quốc tế Lao động 01/05 năm nay người lao động sẽ được nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, chính vì thế, sẽ có rất nhiều người tranh thủ khoảng thời gian này để lên kế hoạch đi chơi, nghỉ dưỡng cho mình cùng với bạn bè hoặc gia đình. Vậy giữa muôn vàn những địa điểm hấp dẫn, đâu là nơi phù hợp nhất để bạn ghé chân vào tháng 04 này!?

Một kỳ nghỉ dài sẽ giúp bạn có nhiều thời gian tận hưởng chuyến đi của mình, tuy nhiên nếu bạn được lựa chọn, bạn sẽ chọn việc chỉ đi 1 nơi hay được đi 1 lúc nhiều nơi mà vẫn thong thả về thời gian? Nếu bạn muốn chọn hình thức “một mũi tên trúng hai con nhạn” thì những gợi ý sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Ở Việt Nam, ngoài Tây Bắc thì còn một khu vực sở hữu “khối liên minh” du lịch nổi tiếng, đó chính là bộ ba quyền lực nhất miền Trung gồm  Đà Nẵng, Hội An và Huế. Ba địa điểm này sẽ đưa bạn đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ cái cổ kính, yên ắng của những di tích lịch sử đến những con phố cổ thơ mộng đầy màu sắc rồi kết thúc bằng một thành phố biển sôi động và hiện đại. Với lịch trình 4 ngày 3 đêm, chắc chắn ba địa điểm này sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn.

Tại Huế, du khách sẽ được ngắm những kinh thành cổ kính, khung cảnh trữ tình và đầy thơ mộng, một vùng đất sở hữu nét duyên dáng từ con người cho đến cảnh vật. Bạn sẽ được tham quan những công trình kiến trúc có giá trị như Đại nội Huế, lăng vua Tự Đức, lăng vua Minh Mạng, lăng vua Khải Định…hay các danh lam thắng cảnh như chùa Thiên Mụ, sông Hương, đồi Vọng Cảnh, núi Ngự Bình, núi Bạch Mã, cầu Tràng Tiền hay đồi Thiên An,…

Tiếp đến là Đà Nẵng, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, giữa những giá trị truyền thống với hiện đại tạo nên một sức hút khó cưỡng cho thành phố năng động này. Xung quanh thành phố cũng có những điểm tham quan du lịch hút khách như quần thể khu giải trí Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, sông Hàn về đêm, đèo Hải Vân huyền thoại và đặc biệt nhất vẫn là Cầu vàng Đà Nẵng được dân tình check-in rần rần hơn 1 năm trở lại đây.

Cách Đà Nẵng 30km, Hội An hiện lên xinh đẹp và quyến rũ như một cô gái mới biết yêu lần đầu. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Các công trình kiến trúc được xây dựng từ hằng trăm năm trước với những món vật dụng cũ khiến du khách không khỏi trầm trồ và ấn tượng. Đúng như những gì mà người ta thường nói, những thứ thuộc về quá vãng thường khiến người ta hoài niệm và khi người ta hoài niệm về một cuộc sống yên bình, tâm hồn họ sẽ bỗng dưng cảm thấy an yên.

Phố cổ xinh đẹp này còn có nhiều công trình xuất hiện trên các tạp chí du lịch uy tín thế giới như chùa Cầu, biển Cửa Đại, biển An Bàng, các xưởng thủ công mỹ nghệ, làng gốm thanh Hà, làng rau trà quế, chợ Hội An. Bạn cũng đừng quên các hội quán cổ kính như Triều Châu, Quảng Đông hoặc Phúc Kiến… những ngôi nhà có nội thất bằng gỗ, bình hoa cổ, trụ nhà sơn son thếp vàng cổ kính mà bạn chỉ có thể thấy ở Hội An, bao gồm nhà cổ Tấn Ký, Phùng Hưng, nhà thờ tộc Trần,…

Mong rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ có một kỳ nghỉ thật vui vẻ vào tháng 04 này.

sinaitravel.com