Miền Tây không nhàm chán, nếu bạn biết những điểm tham quan này

Miền Tây không nhàm chán, nếu bạn biết những điểm tham quan này

Miền Tây không nhàm chán, nếu bạn biết những điểm tham quan này

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Miền Tây không nhàm chán, nếu bạn biết những điểm tham quan này

Làng nổi Tân Lập, Long An: khu du lịch này còn có một tên gọi khác chính là rừng tràm Tân Lập, nằm tại huyện Mộc Hóa của Long An.

Đây là một địa điểm du lịch mới nổi trong thời gian gần đây nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ, thích hợp với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Đa số những du khách đến với Làng nổi Tân Lập sẽ cảm thấy tâm hồn minh thư thái, tận hưởng không khí mát mẻ trong lành, tránh xa những ồn ào, khói bụi của phố thị xô bồ.

Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang: hay còn gọi là Cồn Lân nằm bên hạ lưu sông Tiền, đến với miền Tây, ngoài việc được tham gia các tour du lịch miệt vườn, đến với những khu du lịch thuộc miền Tây chắc chắn không thể bỏ qua những loại trái cây thơm ngon và những tín đồ yêu thích ăn quả sẽ cảm thấy cực kỳ thích thú khi đến với Cù lao Thới Sơn.

Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp: khu sinht hái này được công nhận là khu dự trữ sinh quyển (ramsar) thứ 4 của Việt Nam và thứ 2.000 của thế giới với hơn 232 loài chim với nhiều loại quý hiếm như cò thìa, công đất, điên điển,  giang sen, cò quắm,…, đặc biệt là sếu đầu đỏ – loài chim có trong danh sách đỏ thế giới về những loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ: đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Tây, thu hút hằng ngàn lượt khách tham quan mỗi năm. Chợ nổi Cái Răng được cho là nét văn hóa đặc trưng của người miền Tây, đây chính xác là một thành phố thu nhỏ với đầy đủ các hàng quán, “chợ” với đủ loại thực phẩm và nhu yếu phẩm, chỉ khác là thay vì giao thông chính là đường bộ như những khu chợ thông thường thì người dân tại đây lại sử dụng những chiếc ghe, xuồng làm nhà, cũng như là nơi buôn bán mưu sinh.

Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng: Du khách tới đây sẽ được tìm hiểu lối sinh hoạt của người dân địa phương với cảnh mua bán sầm uất trên xuồng ghe. Ngoài ra, đây là dịp để bạn thưởng thức những trái cây đặc sản của miền sông nước. Nét đặc biệt của chợ là nằm ở giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống. Đây là một trong những chợ nổi có từ lâu và nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang: có diện tích khoảng 850 ha với hệ sinh thái phong phú, là biểu trưng cho vẻ đẹp mùa nước nổi An Giang. Giá vé 75.000 đồng/1 người. Xuồng máy sẽ đưa bạn vào sâu trong rừng sau đó bạn sẽ được đi xuồng nhỏ hơn để tham quan, tha hồ chụp ảnh. Trải nghiệm đi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm, nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên tán tràm sẽ rất khó quên.

Quần đảo Hải Tặc, Kiên Giang: một địa điểm mới nổi nữa tại Kiên Giang bên cạnh đảo Nam Du từng làm mưa làm gió thị trường du lịch những năm trước đây, đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ.

Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu: Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy điện gió này khoảng gần 20km, từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Đây là điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu.

Mũi Cà Mau: nằm ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc, vị trí này có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng đối với dân tộc ta. Không quá đẹp, không quá say đắm lòng người bởi sự nên thơ hay hùng vĩ nhưng Đất Mũi vẫn quyến rũ du khách bởi sự đơn sơ, mộc mạc và nơi đây còn đánh dấu một cột mốc quan trọng – vùng đất tận cùng Tổ Quốc.

 

sinaitravel.com.vn