10 Cảnh Đẹp Phải Đến Khi Du Lịch Phú Yên (Phần 1)

10 Cảnh Đẹp Phải Đến Khi Du Lịch Phú Yên (Phần 1)

10 Cảnh Đẹp Phải Đến Khi Du Lịch Phú Yên (Phần 1)

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

10 Cảnh Đẹp Phải Đến Khi Du Lịch Phú Yên (Phần 1)
  1. Gềnh Đá Đĩa:

Đây là một trong địa danh nối tiếng, thu hút khách du lịch nhất Phú Yên thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An . Gành Đá Đĩa hình thành từ các dòng nham thạch nóng chảy gặp nước biển đông cứng lại và rạn nứt hình thành những trụ đá xếp liền nhau. Gành Đá Đĩa Phú Yên là một trong những số ít gành đá đĩa độc đáo nhất thế giới.

ganh da dia phu yen

  1. Vịnh Xuân Đài

Nằm ngay bên quốc lộ 1A, dưới chân dốc Găng thuộc xã Xuân Thọ, Xuân Thịnh, Phú Yên, vịnh Xuân Đài được tạo nên nhờ dãy núi Cô Ngựa chạy dài ra biển, tạo thành bán đảo Xuân Thịnh, bao bọc lấy vịnh Xuân Đài. Chắc chắn rằng, vịnh Xuân Đài sẽ làm nao lòng khách du lịch khi đến đây bởi bức tranh thiên nhiên non nước với những bãi cát trắng trãi dài, những hàng dừa xanh cùng với làn nước biển trong vắt.

vinh xuan dai phu yen

 

  1. Bãi Môn – Mũi Điện:

Nằm trong danh sách Di tích thắng cảnh quốc gia, Bãi Môn – Mũi Điện là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phú Yên.  Còn có tên gọi khác là Mũi Kê Gà hay Mũi Đại Lãnh, địa danh này thu hút bởi khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ kết hợp hài hòa giữa núi và biển. Đến Mũi Điện từ sáng sớm, bạn có thể chiêm ngưỡng bình minh tuyệt đẹp, mặt trời đỏ rực nhô dần lên từ biển và chiếu những tia nắng vàng đầu tiên.

du lich bai mon mui dien phu yen

 

  1. Vịnh Vũng Rô

Thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên, Vũng Rô có diện tích 16,4 km và được che chắn bởi 3 dãy núi cao là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Chính vì vậy, Vũng Rô được ví như một chiếc gương khổng lồ giữa các dãy núi sừng sững, phản chiếu tất cả phong cảnh thiên nhiên  hoang sơ và xanh ngát.

du lich vinh vung ro phu yen

 

Vũng Rô vốn dĩ là một nơi có vị trí chiến lược trong kháng chiến chống Mỹ, là một điểm nóng bến đỗ của những chuyến tàu Không Số chở vũ khí tiếp tế miền Nam. Nơi đây đã từng bị tàn phá do chiến tranh khốc liệt nhưng ngày nay nó đã hồi sinh và khoát trên mình một “tấm ao thiên nhiên” đến tuyệt đẹp.

  1. Tháp Nhạn

Được công nhận là Di tích kiến trúc – nghệ thuật cấp quốc gia, Tháp Nhạn được xây dựng vào cuối thế kỉ thứ 11 với những nết kiến trúc tiêu biểu của người Chăm. Tháp cao 24 m và mỗi cạnh chân dài 10m, theo mô típ tầng trên là hình dáng thu nhỏ của tầng dưới.

du lich thap nhan phu yen

 

Với kết hợp hài hòa giữa vật liệu xây dựng và nghệ thuật điêu khắc, Tháp Nhạn mang một vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc Chăm và chứa đựng một nền văn hóa bí ẩn. Đến đây, bạn có thể thỏa thích khám phá và có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tuy Hòa từ núi Nhạn.

(Còn tiếp)