10 Cảnh Đẹp Phải Đến Khi Du Lịch Phú Yên (Phần 2)

10 Cảnh Đẹp Phải Đến Khi Du Lịch Phú Yên (Phần 2)

10 Cảnh Đẹp Phải Đến Khi Du Lịch Phú Yên (Phần 2)

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

10 Cảnh Đẹp Phải Đến Khi Du Lịch Phú Yên (Phần 2)

6. Vực Phun

Thuộc địa phận xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, Vực Phun được hình thành bởi những dòng suối từ rặng đèo Cả, hợp thành sông Bánh Lái. Khi chảu đến khu vực này gặp vách đá dựng đứng khiến dòng thác đổ mạnh suối vực tạo cảm giác như nước được phun từ dưới lên.

Vì xung quanh là rừng núi, nên Vực Phun tựa như một hòn ngọc xanh lục giữa dãy núi Đá Đen và thiên nhiên bạt ngàn.

du lich vuc phun phu yen

7. Đảo Hòn Chùa

Cách trung tâm Tuy Hòa khoảng 10km, Đảo Hòn Chùa thuộc vùng biển Long Thủy, xã An Phú. Được đánh giá là một trong những địa điểm đáng check-in ở Phú Yên, đảo Hòn Chùa sở hữu phong cảnh thiên nhiên còn hoang sơ và không khí trong lành. Với bãi cát trắng mịn, chạy dài, nước biển trong xanh, những rạn san hô đa sắc và các trò chơi thể thao trên biển sẽ giúp bạn có một kì nghỉ tuyệt vời.

du lich dao hon chua phu yen

 

8. Kè chắn sóng xóm Rớ

Nếu đến đây vào  thời gian khi thủy triều vừa rút, công trình chống xói lở bờ biển đoạn qua xóm Rớ thuộc Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên lộ ra những mảng rêu xanh ngắt tuyệt đẹp. Buổi sáng, khi mặt trời vừa lên, ánh nắng sớm chiếu lên những tảng đá rêu còn ướt khiến chúng trở nên bạc trắng và óng ánh.

du lich ke chan song xom ro

 

Điều đáng tiếc, là không phải năm nào cũng có điều kì diệu này vì thời tiết nắng nóng ở miền Trung. Nếu vào năm khô hạn và nắng nóng kéo dài rất khó để rêu có thể phát triển và tạo thành một kì quan như vậy.

 

9. Bãi Xép

Bãi Xép nằm ở phái Bắc thành phố Tuy Hòa và cách khoảng khu du lịch xinh đẹp Sao Việt chừng nữa cây số. Mặc dù bãi biển chỉ dài khoảng 500 mét nhưng thiên nhiên và cảnh quan nơi đây không thua bất kì bãi biển của khu nghỉ mát nào. Bao bọc lấy phía trái bãi Xép là những cụm đá lớn, từng dòng sóng vỗ vào sẽ xuất hiện những bọt trắng li li tung trắng xóa. Dãi cát vàng mịn trải dài với những chòi nấm đơn xơ để du khách nằm tận hưởng không khí.

du lich bai xep phu yen

 

10. Hòn Yến – Hòn Sụn

Hòn Yến – Hòn Sụn cách thành phố Tuy Hòa khoảng 30km và thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An. Trước đây, nơi này là một dảy núi nhô ra biển,

nhưng trãi qua thời gian và sự bào mòn của sóng biển, giờ đây chỉ còn hai hòn đảo, đảo lớn là Hòn Yến, đảo nhỏ là Hòn Sụn.

du lich hon yen hon sun

 

Điều đặc biệt của 2 hòn đảo này là khi thủy triều rút, du khách có thể đi bộ, tận hưởng sự mát lạnh của nước biển và chiêm ngưỡng những sinh vật dưới đáy biển như san hô, nhím biển, cầu gai mà không cần lặn sâu.