10 Địa Điểm Du Lịch Thơ Mộng Phải Trãi Nghiệm Khi Du Lịch Đến Huế (Phần 1)

10 Địa Điểm Du Lịch Thơ Mộng Phải Trãi Nghiệm Khi Du Lịch Đến Huế (Phần 1)

10 Địa Điểm Du Lịch Thơ Mộng Phải Trãi Nghiệm Khi Du Lịch Đến Huế (Phần 1)

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

10 Địa Điểm Du Lịch Thơ Mộng Phải Trãi Nghiệm Khi Du Lịch Đến Huế (Phần 1)

 

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân còn có tên gọi là đèo Mây hay đèo Ải Vân, tọa lạc trên núi Bạch Mã  dãy núi Trường Sơn – ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Với chiều dài 20 km và cao 500m so với mực nước biển, đèo Hài Vân được thiên nhiên ban tặng cho phong cảnh hữu tình của thiên nhiên hoang sơ của núi và biển xanh bao la rộng lớn vỗ về. Chính vì vậy mà nơi đây trở thành một địa danh nổi tiếng của Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Tuy nhiên, kể từ năm 2005, để đảm bảo an toàn, tránh địa hình hiểm trở thì hầm đường bộ xuyên đèo được xây dựng và đưa vào hoạt động. Vì thế để thưởng ngoạn cung đường đèo tuyệt đẹp này thì du khách phải tự đi bằng phương tiện cá nhân của mình. 

du lich deo hai van thua thien hue

 

Vịnh Lăng Cô

Thuộc thị trấn Lăng cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Vịnh Lăng Cô nằm giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn đâm ra biển, một đầu là đèo Hải Vân và một đầu là đèo Phú Gia. Với chiều dài 10 km, Lăng Cô sở hữu những cồn cát trắng muốt, nước biển trong xanh hiền hòa và thiên nhiên hoang sơ, xanh mướt. Điều tuyệt vời nhất là vẻ đẹp của hoàng hôn về trên vịnh biển nơi đây, bạn sẽ không thể rời mắt trước một bức tranh thủy mặc, những tia vàng đỏ cuối cùng của một ngày như đang níu giữ phút huy hoàng của mình, in bóng xuống mặt biển mênh mông.

du lich vinh lang co hue

 

Đầm Lập An

Đầm Lập An hay còn gọi là Đầm An Cư, đầm Lăng Cô có chiều dài khoảng từ 5 đến 6km, rộng từ 2 đến 4km, là một trong những đầm nước lợ có cảnh đẹp nối tiếng nhất tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy là đầm nước và có độ sâu trung bình khoảng 3m, nhưng nước tại đây rất trong và có thể nhìn thấy tận đáy. Tọa lạc dưới chân đèo Hải Vân nên đầm Lập An được bao phủ một bên bởi thiên nhiên hùng vĩ, trùng điệp của núi rừng và bên kia là dải nước xanh như ngọc bao quanh.

du lich dam lap an hue

 

Không chỉ có vẻ đẹp nên thơ, đẹp như tranh vẽ mà đầm Lập An còn là môi trường sinh sống tuyệt vời của các loại động, thực vật thủy sinh, đặc biệt là một loài thủy sản được mệnh danh là “ngọc của trời”, đó là hàu. Chính vì thế, nếu du lịch đến đây, đừng bỏ qua món đặc sản này nhé!

 

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Tọa lạc trên dãy núi Bạch Mã gần khu vực hồ Truồi, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã sở hữu vẻ đẹp thanh tịnh của vùng sơn nước hữu tình. Ở độ cao 1450m so với mực nước biển, khí hậu tại Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã rất lý tưởng cho việc thưởng ngoạn, được hồ Truồi bao quanh và gối đầu vào núi rừng Bạch Mã xanh ngút ngàn. Đến đây, bạn sẽ có thể tận mắt chứng kiến những áng mây trắng bồng bềnh, lững lờ trôi và in bóng dưới mặt hồ nước trong

du lich thien vien truc lam bach ma

 

Sông Hương – Núi Ngự

Sông Hương có chiều dài khoảng 80km, bắt nguồn từ dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, chảy qua núi rừng trùng Điệp, uốn lượn qua thành phố Huế, sau đó đến phá Tam Giang trước khi đổ ra biển. Là một biểu tượng của xứ Huế mộng mơ, Sông Hương – Núi Ngự, thật không quá khi hai địa điểm này luộn được nhắc đến trong mỗi bài hát viết về vẻ đẹp của Thừa Thiên Huế.

du lich song huong nui ngu thua thien hue

 

(Xem tiếp tại đây)