5 Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Lai Châu

5 Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Lai Châu

5 Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Lai Châu

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

5 Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Lai Châu

Là một địa danh thuộc vùng Tây Bắc xinh đẹp và huyền ảo nhưng Lai Châu lại là mãnh đất không quá nổi bật về các danh tham thắng chảnh như Sapa, Mộc Châu hay Lai Châu.Tuy nhiên, hãy cùng Sinai Travel khám phá mảnh đất có “ vẻ đẹp tiềm ẩn” với vô vàn những điều lý thú và cuốn hút về con người và cảnh sắc thiên nhiên.

 

1. Trung tâm hành chính thành phố Lai Châu

 

Không ít khách du lịch khi đến đây phải bất ngờ trước quy mô và kiến trúc tuyệt đẹp của trung tâm hành chính thành phố Lai Châu. Với vị trí trên  đồi cao, không gian thoáng đãng và rộng khoảng 5 hecta, trung tâm được thiết kế với những bãi cỏ xanh mướt và được Quảng trường nhân dân, Trung tâm Hội nghị Văn hóa của tỉnh bao quanh. Khu dân cư và các con đường nhựa được quy hoạch đồng bộ và sạch sẽ.

 

 

 

2. Đèo Ô Quy Hồ

 

Đèo Ô Quy Hồ được tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác nhận kỷ lục là đèo dài nhất Việt Nam. Không những vậy, vì sự hùng vĩ và vẻ đẹp ma mị mà đèo Ô Quy Hồ được du khách đặt cho biệt danh “Đệ Nhất đèo Tây Bắc”. Con đèo là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai nên luôn có mây bao phủ quanh năm, đặc biệt đến đây vào buổi chiều tà, bạn sẽ có cảm giác như đang bồng bềnh trên mây ngàn đấy.

Tên đèo được đặt theo tiếng kêu của loài chim Ô Quy Hồ với tiếng kêu tha thiết, tương truyền gắn với huyền thoại về chuyện tình yêu lãng mạn nhưng đầy trắc trở của nàng tiên trời và chàng tiều phu tên Ô Quy Hồ.

 

 

 

3. Cánh đồng Mường Than

 

Một địa điểm du khách không thể bỏ qua khi du lịch đến Lai Châu là cánh đồng Mường Than. Nối liền 2 huyện của Yên Bái và Lai Châu, đây là cánh đồng lúa mênh mông lộng gió, mùa nước đổ thì lung linh những mảng màu, , mùa lúa chín thì nhuộm vàng cả vùng trời. Đúng như câu nói nổi tiếng ca ngợi vẻ đẹp của các cánh đồng Tây Bắc “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc”.

Dừng chân tại Mường Than để thưởng thức những món ăn đặc sản đậm chất Tây Bắc như xôi nếp bảy màu, cá suối, Nậm Pịa, rượu ngô và tận hưởng không khí và âm thanh của núi rừng với tiếng khèn Mông, khèn Bè gọi bạn vang vọng.

 

 

 

4. Cao Nguyên Sìn Hồ

 

Sìn Hồ là cái tên nghe khá xa lạ với khách du lịch, tuy nhiên nơi đây được ví như Sa Pa thứ hai của Việt Nam. Với khí hậu quanh năm mát mẻ và hoang sơ, Sìn Hồ có nhiều cảnh đẹp tuyệt diệu như núi Tiên Ông, núi Ô Đá, cổng trời, những cánh rừng nguyên sinh, những thung lũng đồng lúa vàng rực và nhiều vườn hoa, quả ôn đới đặc sắc đơm hoa kết trái quanh năm.

Sìn Hồ có nhiều dân tộc khác nhau lưu trú, chính vì vậy mà bạn nên du lịch đến đây vào cuối tuần để có thể du ngoạn chơ phiên. Đây là cơ hội tốt để bạn có thể chiêm ngưỡng sự đa văn hóa và đầy màu sắc của người dân vùng núi nơi đây. Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua bản Pú Đao nhé, đấy là bản người Mông đẹp nhất và cũng là 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á do hãng du lịch Gecko Travel của Anh bầu chọn đấy.

 

 

 

5. Động Pu Sam Cáp

 

So với vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí của các động nổi tiếng ở việt Nam hiện nay như như Phong Nha (Quảng Bình), Thiên Cung (Quảng Ninh)  thì Pu Sam Cáp vẫn không hề thua kém. Quần thể hàng động này gồm 3 hang động lớn là: Thiên Môn, Thiên Đường và Thủy Tinh.

Đặc biệt, trãi qua hàng nghìn năm nước chảy, thảm thực vật phát triển đã tạo bức tranh Pu Sam Cáp giống như vùng Tây Bắc thu nhỏ khiến cho các nhà chuyên môn, khảo cổ đang cố gắng tìm hiểu và giải mã cho quần thể hang động kì bí này.