5 Lý do bạn phải đến kinh thành Huế một Lần Trong Đời

5 Lý do bạn phải đến kinh thành Huế một Lần Trong Đời

5 Lý do bạn phải đến kinh thành Huế một Lần Trong Đời

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

5 Lý do bạn phải đến kinh thành Huế một Lần Trong Đời

Kinh thành Huế mang vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh, cổ kính với cung điện, thành trì, lăng tẩm và nhiều căn nhà đã có tuổi đời vài trăm năm. 7 lý do sau đây sẽ khiến bạn phải lấp kế hoạch đến kinh thành Huế ngay lập tức đấy.

 

1.Di tích cung đình duy nhất còn nguyên vẹn ở Việt Nam

 

 

Nếu bạn đã từng đến các kinh đô của nước Việt Nam như cố đô Hoa Lư ( Ninh Bình), Thăng Long (Hà Nội) thì sã nhận ra chỉ còn di tích cô đô Huế vẫn là tồn tại và được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những lịch sử của chốn lầu son với cung điện nguy nga, đền đài lăng tẳm uy nghiêm và lộng lẫy, những danh lam thắng cảnh yên bình nhưng không quá u buồn.

 

2.Lăng tẩm độc đáo nhất

 

 

Kinh thành Huế hiện có 7 lăng tẩm của các vua triều Nguyễn với lối kiến trúc riêng và đặc biệt: bề thế lăng Gia Long, thâm nghiêm lăng Minh Mạng, thanh thoát lăng Thiệu Trị, thơ mộng lăng Tự Đức, đơn giản lăng Dục Đức, hài hòa lăng Đồng Khánh, tinh xảo lăng Khải Định.

Thực tế, các lăng tẩm được xây dựng với hai chức năng là nơi các vua chúa khi còn sống đến để vui chơi và nơi chôn cất khi họ băng hà. Chính vì thế mà tất cả các lăng tâm đều được xây dựng theo kiến trúc rất đặc sắc với phongcảnh hữu tình và hà hòa với thiên nhiên.

 

3.Báu vật cung đình quý giá vẫn còn lưu trữ

 

 

 

Điều may mắn nhất là các báu vật cung đình vẫn được lưu giữ và bảo vệ để chúng ta có thể chiêm ngưỡng và khám phá một phần của lịch sử các vương triều xa xưa tại Huế.

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế hiện đang toạn lạc trong thành nội và được thành lập vào năm 1923 với tên là Musee’ Khải Định. Sau năm lần đổi tên thì đến năm 1993, bảo tàng có tên như ngày nay. Bảo tang hiện đang được trưng bày hàng ngàn hiện vật như đồ gốm, gỗ, tháp lam, ngà, sừng, điêu khắc đá,..

 

4.Nhã nhạc cung đình Huế

 

 

Nhã nhạc cung đình Huế dường như không còn xa lạ đối với người Việt Nam và những du khách yêu thích nghệ thuật. Tuy nhiên, tận mất chiêm ngưỡng và thưởng thức trực tiếp âm nhạc của cung đình thì không phải ai cũng có cơ hội nếu như không đến Kinh thành Huế một lần.

Nhã nhạc xuất hiện nhằm tạo sự trang trọng và tôn nghiêm cho các cuộc tế, lễ cung đình, đặc biệt tinh hoa này được phát triển và cô đong dưới triều Nguyễn giúp cho Huế trở thành trung tâm văn hóa tiêu biểu của Việt Nam. Vào năm 2003, Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại.

 

5.Trãi nghiệm Đêm Hoàng Cung

 

 

 

Đêm Hoàng Cung là một chương trình được tổ chức định kì vào dịp Festival Huế nhằm tái hiện vẻ đẹp lung linh và cuộc sồng phồn hoa của chốn hoàng cung về đêm.  Từ cửa Ngọ Môn đến bên trong Đại Nội đều được thắp ánh sáng, cờ xí, đèn lọng được ày trí uy nghiêm và hàng lính cấm vệ đi tuần trong sắc phcụ truyền thống.

Đêm Hoàng Cung sẽ mang đến cho bạn những trãi nghiệm thú vị về các chương trình ca múa nhạc tiêu biểu nhất của cung đình xưa, các tinh hoa trong nghệ thuật diễn xướng của cung đình Huế và thưởng thức các món ẩm thực hoàng cung.