Âm Thực Quảng Trị

Âm Thực Quảng Trị

Âm Thực Quảng Trị

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Ẩm Thực Quảng Trị

Quảng Trị vùng đất với thiên nhiên khắc nghiệt bậc nhất ở Việt Nam, vùng đất trải qua biết bao tang thương mất mát sau chiến tranh với những địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử” nghĩa trang trường sơn, thành cổ Quảng Trị….Bên cạnh đó Quảng Trị còn được biết đến với văn hóa ẩm thực phong phú và không kém phần tinh tế. Đến với Quảng Trị du khách đừng quên khám phá những món ngon trứ danh của vùng đất này để hiểu thêm về con người cũng như cuộc sống của họ.

 

Gỏi tép nhảy Bàu Trạng


Món ăn đặc trưng cho khu vực Vĩnh Tú Vĩnh Linh, Quảng Trị. Gỏi tép nhảy Bàu Trạng được chế biến với nguyên liệu chủ yếu từ con tép của Bàu Trạng, tép phải còn sống, nhảy tanh tách mới giữ được hương vị nguyên bản của món ăn, vì thế nên du khách chỉ có thể thưởng thức món ăn này tại đây mà không tìm thấy ở nơi khác. Với món gỏi này, tép được sơ chế và trộn với ngò tây cắt nhỏ và đậu phộng, nước chấm được làm từ mù tạt và xì dầu, khi ăn người ta sẽ vắt nước cốt chanh để làm tái tép. Món này được ăn kèm với cải non và bánh đa. Sự kết hợp tinh tế giữa vị cay của mù tạt, vị ngọt của tép tươi, vị bùi bùi của lạc rang khiến du khách sẽ khó lòng quên được.

 

 

Bánh tét Đại An Khê


Đây là loại bánh chỉ có ở làng Đại An Khê, Hải Lăng, Quảng Trị. Bánh được chế biến từ nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ. Người ta lựa loại nếp ngon, đều hạt rồi ngâm với nước cốt rau ngót để bánh có màu xanh đặc trưng và có mùi thơm. Khi chín bánh có màu xanh của lá, phần nhân đậu xanh và thịt ba chỉ có hình tròn ở giữa giống mặt trăng. Ngày xưa, bánh tét chỉ được làm trong các dịp lễ hội cúng quải nhưng ngày nay bánh được làm quanh năm đáp ứng cho nhu cầu của người dân và khách du lịch. Do bánh có thể bảo quản được thời gian khá lâu nên du khách có thể thưởng thức tại chổ hoặc mua về làm quà biếu người thân và bạn bè.

 

 

Cháo Vạt Giường (cháo bột cá lóc)


Có thể nói đây là món ăn có độ phủ rộng nhất Quảng Trị bởi hầu như huyện nào cũng có, bởi lẻ nguyên liệu chế biến dễ tìm và cách nấu cũng tương đối dễ. nguyên liệu chính để chế biến món này là bột lọc hoạc bột gạo xắt sợi và cá lóc đồng luộc chín gỡ bỏ xương, nước luộc cá được dùng làm nước dùng cho món ăn. Rau ăn kèm cảu cháo bột cá lóc là lá ném cùng một ít ớt bột. du khách có thể thưởng thức món ăn này trên khắp các trục đường của Quảng Trị, tuy nhiên mỗi nơi sẽ có thể nêm nếm khác nhau phù hợp với khẩu vị cảu từng vùng.

 

 

Bánh khoái (bánh xèo miền trung)


Là một trong những món đặc sản Quảng Trị, bánh giống bánh xèo miền nam với nguyên liệu từ bột gạo, tôm, thịt, giá …nhưng bánh nhỏ hơn và giòn hơn. Bánh khoái được ăn kèm với các loại rau sống và nước chấm. loại nước chấm đặc biệt tạo nên phong vị của món ăn được làm khác cầu kì và công thức là bí quyết riêng của mỗi quán, thế nên khi thưởng thức món này tại mỗi một nơi du khách sẽ cảm nhận được nhưng hương vị rất riêng của nó.

 

 

Bún chắt chắt Mai Xá


Đây là một đặc sản của vùng đất Gio Linh Quảng Trị. Nguyên liệu chủ yếu là con chắt chắt-  một loài thuộc họ hến, chắt chắt được phi với hành gia vị cho thơm rồi cho nước vào nêm nếm theo khẩu vị, khi ăn người ta cho bún vào tô rồi chan nước dùng vừa ngập ăn kèm với rau thơm, ngò thêm chén nước chấm thật cay vừa ăn vừa hít hà thì không còn gì tuyệt vời hơn.