Bất Ngờ Vì Các Địa Danh Bỏ Hoang Trở Thành Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam

Bất Ngờ Vì Các Địa Danh Bỏ Hoang Trở Thành Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam

Bất Ngờ Vì Các Địa Danh Bỏ Hoang Trở Thành Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Bất Ngờ Vì Các Địa Danh Bỏ Hoang Trở Thành Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam

Nhà thờ đổ Nam Định

Nhà Thờ đổ là tên gọi các nhà thở bị bỏ hoang lâu năm nói chung của người dân. Thực chất, nhà thờ này có tên là Trái Tim, thờ thánh Maria Madalena.

 

Nhà thờ thuộc xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, cách Hà Nội 120km, được xây dựng vào năm 1943 do kiến trúc sư người Pháp thiết kế.

 

Bình minh trên nhà thờ đổ Nam Định

Vào năm 1996, do nước biển dâng cao, xâm lấn vào đất liền khiến các ngôi làng dọc bãi biển Xương Điền di tản, các công trình kiến trúc lớn cũng bị nước cuối trôi. Rất may mắn nhà thờ vẫn còn tồn tại mặc dù đã không còn nguyên vẹn và cũng bị bỏ hoang từ đó.

 

Việc làm hằng ngày của người dân bên cạnh nhà thờ đổ ở Hải Lý

Tuy nhiên, vào những năm gần đây, nhà thờ đổ Nam Định lại trở thành điểm tham quan độc đáo rất thu hút khách đến chụp ảnh cưới, phim truyền hình và ảnh “so deep”.

 

Kiến trúc cổ Pháp ở Vườn Quốc Gia Ba Vì ( Hà nội)

Vào  đầu thập niên 1940, Ba Vì đã được người Pháp chọn là một trong những địa điểm đầu tiên xây dựng khu nghỉ dưỡng. Mặc dù còn tồn tại đến ngày nay nhưng qua một thời gian dài bị tàn phá bởi những cuộc chiến tranh, sự dữ dội của thiên nhiên, các công trình Pháp đã không còn nguyên vẹn, tất cả đều đổ nát, hoang sơ. Tuy nhiên, màu thời gian vẫn không thể xóa mờ đi lối kiến trúc cổ kính, những bức tường đá rêu phong, hoang sơ và kì bí.

Khung cảnh tuyệt đẹp của kiến trúc cô Pháp ngay giữa VQG Ba Vì

Cũng chính vì vậy, kiến trúc cổ của Pháp được ví như một bức tranh cổ tích tồn tại giữa thiên nhiên hoang sơ của Vườn Quốc Gia Ba Vì.

 

Công viên bỏ hoang (Huế)

Công viên nước Hồ Thủy Tiên được đầu tư khoàng 3 triệu USD và mở cửa vào tháng 6 năm 2004. Tuy nhiên, gần 10 năm hoạt động không đạt hiệu quả, công viên đã đóng của vào năm 2011. Vì không được đầu tư và thu hồi nên bị bỏ hoang cho đến ngày nay, hoang tàn và rất ít người qua lại.

 

Khung cảnh ma mị của công viên nước Hồ Thủy Tiên trên báo nước ngoài

Tuy nhiên, đến đầu năm 2016, Hồ Thủy Tiên bất ngờ xuất hiện trên một tờ báo nổi tiếng nhất nước Mỹ - The Huffington Post, với tựa đề: : “Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát". Một thời gian sau, công viên nước Hồ Thủy Tiên tiếp tục “gây sốt” khi nhiếp ảnh gia Nathan Peauril chụp lại cảnh cảnh hoang tàn, rùng rợn và đăng lên tờ báo nước Anh là Dailymail.

 

Hồ Thủy Tiên Huế hoang sơ và vắng vẻ

Từ địa điểm bỏ hoang, bí ẩn bị lãng quên, công viên nước Huế đã trở thành điểm tham quan, du lịch hấp dẫn đối vơi dân du lịch phượt. Cũng chính vì vậy mà vào tháng 1/2017, dự án này bị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thu hồi.

 

Nhà nguyện Đà Lạt

Nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương, nằm trên một quả đồi nhỏ, được bao phủ xung quanh là rừng thông. Vì bị bỏ hoang gần 10 năm, nên  nhà nguyện gần như bị rêu phong phủ kín từ mái ngói đến đường đi, không gian nơi đây âm u và huyền hoặc.

Nhà nguyện bỏ hoang Đà Lạt âm u và huyền bí

 

Một góc của nhà nguyện Đà Lạt

Bên cạnh đó, các câu chuyện kì bí về cái chết của một cô gái trẻ tại đây khiến nhiều người không dám lui tới. Điều này các kích thích trí tò mò và khám phá của nhiều khách du lịch và nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng trong thời gian gần đây.