Các Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P3)

Các Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P3)

Các Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P3)

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Các Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P3)

Thư viện quốc gia

Năm 1919, thư viện quốc gia được thành lập và có tên là Thư viện Pierre Pasquier. Đến năm 1954, thư viện được đổi tên thành thư viên Trung Tâm. Tuy nhiên, từ ngày 26/2/1975 thì được đổi là Thư viện Quốc gia và duy trì đến ngày nay.

Thư viện Quốc Gia vẫn giữ nguyên mục đích chính là nơi lưu trữ nguồn sách tri thức trên khắp cả nước, nếu bạn là một dân “ghiền sách” thì nên đến đây để mở mang tầm mắt nhé!

 

th vien quoc gia vietnam

 

Khu phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội, thường được gọi là “Hà Nội 36 phố phường”, là một quần thể kiến trúc độc đáo với những nét văn hóa đặc sắc. Hàng Bài, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Mã… mỗi một con phố là một nơi lưu giữ kí ức lịch sử của thủ đô, cũng như lưu giữ kí ức về những đời người đã sinh sống, làm việc và xây dựng đất nước. Trải qua rất nhiều năm, phố cổ Hà Nội đã không còn nguyên vẹn như xưa, nhưng đây vẫn là địa điểm tham quan hàng đầu khi đến với thủ phủ của đất nước để thăm thú những dấu vết còn lại của một Hà Nội xưa cũ.

 

pho co ha noi

 

Ngôi nhà cổ 87 Mã Mây

Đây dường như chỉ là một trong những ngôi nhà cổ trong 36 phố phường Hà Nội, nhưng được bảo tồn, gìn giữ và đầu tư trùng tu để lưu lại kiến trúc đặc trưng,những nét văn hóa truyền thống và không gian sinh hoạt của Hà nội xưa. Vào ngày 16/2/2004, ngôi nhà 87 Mã Mây được cấp bằng Di sản cấp quốc gia.

Đây là một trong những địa chỉ văn hóa mà du khách khó bỏ qua khi đến phố cổ Hà Nội.

ngoi nha co 87 ma tay

 

 

Ô Quan Chưởng

Theo sử sách, vào đời vua Lê thái Tông, kinh thành Thăng Long được cho xây dựng 5 cửa ô như Cầu giấy, Chợ Dừa, Cầu Dền, … và đến ngày nay cửa ô còn lại duy nhất của kinh thành Thăng Long là Ô Quan Chưởng. Mỗi cửa ô đều được xây dựng như một chiếc cổng, ngày mở, đêm đóng và có rào, có tuần đi canh phòng nhằm ngăn ngừa đạo chích, canh chừng hỏa hoạn.

Tuy đây không phải là một địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhưng Ô Quan Chưởng vẫn nằm trong danh sách những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hà Nội vì không chỉ mang vẻ đẹp về mặt kiến trúc mà còn in đậm dấu ấn lịch sử Hà Nội xưa.

 

ô quan chưởng hà nội

 

Đền Voi Phục

Đền Voi Phục nằm phí tây Kinh thành Thăng Long, tọa lạc bên hồ Thủ Lệ,  được xây dựng vào đời vua Lý Thánh Tông và nằm trong Tứ Trấn kinh thành thờ thần Linh Lang Đại Vương . Chính vì vậy, đền còn có tê gọi khác là Thủ Lệ hay Linh Lang.

Đền Voi Phục có dạng chữ Công. Tiền tế 5 gian, kết cấu vì chồng rường, mái lợp ngói mũi hài cổ. Trung đường 1 gian chạy dọc vào phía trong nối với hậu cung. Tại tòa này được đặt ngai lớn chạm khắc hình rồng, hoa lá tỉ mỉ, các nét chạm mang nghệ thuật thế kỷ XIX. Hàng năm, vào ngày 9 và 10 tháng hai âm lịch,nhân dân tố chức lễ hội đền Voi và diễn ra từ từ 3 đến 10 ngày.

Nằm trong Tứ Trấn còn có đền Bạch Mã trấn phía Đông,  đền Kim Liên trấn Nam và đền Quán Thánh trấn Bắc. Đây cũng là một số địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

 

den voi phuc

 

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu được xây dựng từ năm 1070 để thờ các bậc Tiên thánh và Tiên sư của đạo Nho, đến năm 1076 thì Quốc Tử Giám được lập bên cạnh Văn Miếu với vai trò là trường học dành riêng cho triều đình. Vặn Miếu – Quốc tử Giám tọa lạc ở quận Đống Đa, TP. Hà Nội,đây được xem như là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Với bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa, tháng 5/2012, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt. Nơi đây hiện đang là điểm du lịch văn hóa hấp dẫn, hàng năm thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu văn hóa lịch sử Việt Nam, trở thành biểu tượng của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

 

van mieu quoc tu giam