Các Món Ăn Đặc Sản Không Thể Bó Qua Khi Đến Phú Yên

Các Món Ăn Đặc Sản Không Thể Bó Qua Khi Đến Phú Yên

Các Món Ăn Đặc Sản Không Thể Bó Qua Khi Đến Phú Yên

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Các Món Ăn Đặc Sản Không Thể Bó Qua Khi Đến Phú Yên (Phần 1)

Phú Yên - xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh không chỉ có cảnh đẹp say lòng người mà còn nổi tiếng với các món ăn dặc sản "níu chân" khách du lịch. Cùng sinai khám phá ẩm thực Phú Yên nhé! 

1.Bánh hỏi lòng heo:

Món ăn dân giã của xứ Nẫu từ bao giờ đã trở thành món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ bất ngờ khi thấy thấy trên khắp các tuyến đường đều có món bánh hỏi lòng heo trứ danh này. Điều đặc biệt ở món ăn này là bánh hỏi kết hợp  với lòng heo, rau thơm  và có ăn kèm với cháo lỏng nóng hôi hổi. Bạn có thể ăn cùng lúc hoặc ăn xong bánh hỏi rồi húp chén cháo cho ấm bụng. Thật tiết nếu như đã đi đến vùng đất này mà chưa thưởng thức món ăn đặc sản này đấy.

 

banh hoi long heo chao phu yen

 

2.Bánh canh hẹ

 

Có thể đảm bảo rằng bánh canh nơi đây rất khác biệt từ sợi bánh canh cho đến các nguyên liệu đi kèm. Đặc biệt, nước dùng của món ăn này dùng cá biển để chế biến chứ không hầm xương hay thịt như các miền khác. Chính vì vậy, nước dùng rất ngon và có mùi vị của biển.

Sợi bánh canh nhỏ và dai hơn do có kết hợp bột gạo với bột sắn và nguyên liệu không thể thiếu là hẹ sắt nhỏ giúp tô bánh canh dậy mùi thơm và đậm đà hơn.

 

banh canh he phu yen

 

3.Bánh xèo tôm mực

 

Điều bất ngờ ở Phú Yên là bạn “ra ngõ” sẽ gặp bánh xèo và điều bất ngờ khác là người dân nơi đây rất thích ăn loại bánh này đấy nhé! Có thể chính vì vậy mà bánh xèo Phú Yên ngon và rẻ một cách đặc biệt.

Bánh xèo Phú Yên không có màu vàng như chúng ta thường thấy ở các tỉnh khác mà có màu trắng, màu của gạo tẻ. Nhân bánh chủ yếu là mực và tôm tươi rói cùng giá và hẹ ,rất ít nơi bán có thịt heo.

 

banh xeo tom mua phu yen

 

4.Cá ngừ đại dương

 

Cá ngừ đại dương theo người dân Phú Yên gọi là cá “bò gù” vì lưng cá gù và thịt cả đỏ như thịt bò, mỗi con nặng khoảng 40-45kg. Có rất nhiều món ngon đặc sản được chế biến từ loài cá này.

  • Mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc
  • Trứng cá chiên giòn
  • Lường cá ngừ nướng muối ớt
  • Bao tử hầm tiêu xanh hoặc làm gỏi chua
  • Thịt cá ngừ sống ăn với mù tạt (bồ tạt theo tiếng của người dân Phú Yên)
  • Cháo cá ngừ

 

mat ca ngu dai duong

 

5.Cơm gà Phú Yên

 

Món ăn này có mùi vị rất đặc trưng của Phú Yên. Cơm phải được nấu từ gạo trồng trên đất Phú Yên màu mỡ, gạo được ngâm nước và xào trước với nghệ tạo nên mùi thơm và màu vàng bắt mắt. Sau đó đó mới được nấu lên với nước luộc gà, vì vậy hạt cơm rời nhưng dẻo và ngọt. Gà là gà ta nên da vàng, thịt chắc nhưng vẫn mềm và đủ độ dai, ngọt, rất ngon.

 

com ga phu yen

 

6.Hải sản Phú Yên

 

Thuôc các tỉnh nằm trong duyên hải miền Trung nên Phú Yên có một nguồn hải sản tươi sống dồi dào. Chính vì vậy mà hải sản được bày bán khắp nơi trên từ những xe đẩy dọc đường đến các quán nhỏ bên bờ biển hay trong nhà hàng giá đều khá rẻ và rất ngon.

Các loại hải sản nổi tiếng bạn nên thử là sò huyết đầm Ô Loan, cua Huỳnh Đế,… Bạn có thể ghé vào một quán ốc nào đó dọc đường và sẽ “hết hồn” vì giá quá rẻ, từ 10.000 đến 30.000 ngàn cho một dĩa, tùy vào từng loại. Điểm chung của các quán này là ốc và hải sản được chế biến sẵn trong từng thau nhỏ, khi khách chọn sẽ hâm nóng lên nhưng ăn vẫn rất tươi và ngon nhé!

 

hai san dam o loan phu yen

 

(Còn tiếp - xem tại đây)