Các Món Ngon Thu Hút Du Khách Khi Đến Đà Nẵng

Các Món Ngon Thu Hút Du Khách Khi Đến Đà Nẵng

Các Món Ngon Thu Hút Du Khách Khi Đến Đà Nẵng

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Các Món Ngon Thu Hút Du Khách Khi Đến Đà Nẵng

Đa Nẵng không chì là địa điểm nổi tiếng với bãi biển và phong cảnh xinh đẹp mà còn thu hút du khách bới những món ăn  tươi ngon và bổ dưỡng. Hãy càng Sinai Travel khám phá những món đặc sản tuyệt vời nơi đây nhé!

Các loại ốc, hải sản

Đà Nẵng là một trong những thành phố ven biển nên hải sản rất tươi và rẻ. Chính vì vậy, du lịch đến Đà Nẵng không thể bỏ qua những món ngon được chế biến từ cá, tôm, cua, ghẹ, mực tôm hùm sống, hải sâm… Bạn có thể tìm thưởng thức hải sản bất cứ đâu từ nhà hàng đến quán nhậu, quán cóc bình dân.

 

 

 Bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da

Cái tên độc và lạ khiến rất nhiều thực khách tò mò về món ăn này. Thực tế, người làm bếp phải cắt sao cho thật khéo và tài tình.  Phần thịt được lấy là thịt mông đùi sau của heo hay còn gọi là đùi gọ, luộc chin và cắt sao cho miếng thịt chỉ mỏng vài mi-li-mét, rộng chừng 3 – 5cm, dài chừng 10 – 15cm. Điều cốt yếu là miếng thịt phải còn miếng mỡ dọc theo thớ thịt, kèm miếng da ở hai đầu.

 

 

Các nguyên liệu kèm theo là mì lá, xà lách, tía tô, diếp cá, rau đắng, húng quế, chuối chát, giá, dưa leo… tạo nên sự đặc biệt trong hương vị của món ăn này. Bánh tráng được bọc bên ngoài và ăn kèm là một loại nước chấm không thể thiếu, đó là mắm nêm – cũng một loại đặc sản của Đà Nẵng.

Mì Quảng

Đến Đà Nẵng và Quảng Nam, chắc chắn rằng không ai trong chúng ta có thể bỏ qua một món một món ẩm thực truyền thống tại nơi đây – đó là Mì Quảng. Mì Quảng có sợi mì to, dẹp và dày hơn sợi Phở và nguyên liệu kết hợp không theo bất kì nguyên tắc nào. Bạn có thể chọn thịt, tôm, cá, gà và có thể là bò hay sứa nhưng nước lèo hải ngon và đặc biệt thì mới là một món đặc sản chính hiệu. Và nhớ là không thể bỏ qua những loại rau tươi ngon ăn kèm khi thưởng thức nhé.

 

Cơm gà

Cơm gà đà nẵng từ lâu đã trở thành một món ăn đặc trưng ở đà nẵng. Điều đặc biệt của món đặc sản ở đây là gà chiên giòn chiên vàng rụm nhưng không quá béo, cơm bùi và dẻo, vị ngọt vừa đủ, thơm dai.

 

 

Đến Đà Nẵng thì nhớ bỏ túi các quán cơm gà ngon nhé, mùi vị không giống với bất kì nơi nào khác đâu.

Cao lầu

Từ hình thức món ăn, nhiều người vẫn lầm tưởng mì quảng là cao lầu, nhưng thực sự không phải vậy, cao lầu có nét đặc trưng riêng biệt. Cao lầu không thường không biến tấu với nhiều nguyên liệu như mì quảng.

Sợi mì của cao lầu làm từ bột gạo và cách chế biến khá phức tạp. Bột gạo sau khi xay được ngâm chung với tro đốt từ một loại cây sống ở Cù Lao Chàm, có như vậy sợi cao lầu mới có hương vị thơm ngon rất riêng. Sợi mì chỉ kết hợp với thịt lợn, rau sống và ít nước dùng nhưng vẫn có thể tạo ra một món ăn không thể nào quên.

 

 

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm Đà Nẵng thu hút khách du lịch bởi mắm nêm được chế biến từ các loại cá tươi ngon như cá cơm, cá thu,… thêm các gia vị là tỏi, ớt, đường và dứa (thơm) băm nhuyễn. Tất cả tạo ra một mùi vị đậm đà, mặn mòi không thể nào quên.

 

 

Các nguyên liệu ăn kém được biến tấu đa dạng như thịt heo quay, chả giò, nem chua hoặc bạm cũng có thể thử nguyên liệu quen thuộc là thịt heo.

Bê thui Cầu Mống

Cái tên Cầu Mống thực ra là một địa danh thuộc tỉnh Quảng Nam. Điều đặc biệt làm cho bê thui nơi này trở thành đặc sản Đà Nẵng, Quảng Nam là vì thịt bê được thui từ  bê 5 tháng và thui bởi loại cỏ dâu ở hai bên bờ sông Thu Bồn. Thịt bê thui ngon có màu đỏ hồng nhưng không sống, da vàng rộm mà không khô, không dai và không bị ám khói.

 

 

Bê thui ăn kèm với ước chấm cá cơm thượng hạng, bánh tráng lề và rau sống, thật là tuyệt vời!