Chợ Nổi- Biểu Tượng Văn Hóa Rất “Miền Tây”

Chợ Nổi- Biểu Tượng Văn Hóa Rất “Miền Tây”

Chợ Nổi- Biểu Tượng Văn Hóa Rất “Miền Tây”

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Chợ Nổi- Biểu Tượng Văn Hóa Rất “Miền Tây”

Tạo hóa ban cho miền tây một đặc ân to lớn khi có dòng sông Cửu Long hiền hòa quanh năm suốt tháng. Con sông không chỉ mang nặng phù sa bồi đắp vườn tược ruộng đồng, mà còn là tuyến giao thông huyết mạch của hầu hết các tỉnh miền tây, những con người mà đời họ gắn liền với chiếc ghe, chiếc xuồng, với con sông ngày hai bận nước lớn nước ròng đã linh hoạt biến con sông trở thành nơi buôn bán giao thương tấp nập để thỏa mãn khát khao muốn làm giàu cho quê hương từ những gì thiên nhiên ban tặng, chợ nổi có lẽ từ đó mà thành…
Chợ nổi thường họp trên đoạn giao nhau giữa các con sông, giữa 1 vùng bao la sông nước hàng trăm chiếc thuyền lớn nhỏ tụ họp tạo nên khung cảnh tấp nập không kém gì so với chợ truyền thống.

 

cho noi mien tay


Đến miền tây, sẽ là một điều thiếu sót nếu bỏ qua trải nghiệm tham quan loại hình chợ nổi đặc trưng của miền Tây. Dưới đây là danh sách 3 cái tên hàng đầu trong danh sách những khu chợ nổi tiếng miền Tây.

Chợ nổi Cái Bè- Tiền Giang

Tọa lạc tại huyện Cái Bè tỉnh tiền giang,  chợ nổi Cái Bè là khu chợ hoạt động khá sầm uất, một phần vì nó có một vị trí thuận lợi khi xung quanh là một vùng cây trái bao la, lại gần Tp.Hồ chí minh nên rất nhiều du khách tìm đến. Hơn nữa chợ nổi Cái Bè còn còn họp chợ từ rất sớm và kết thúc lúc chiều tối muộn nên khách tham quan có thể đến vào nhiều khung giờ để thưởng thức vẻ đẹp của một khu chợ nổi tiếng nhất nhì miền Tây.

 

cho noi cai be mien tay

 

Chợ nổi Cái Răng- Cần Thơ


Khi nhắc đến chợ nổi miền tây thì chợ nổi Cái Răng là 1 điểm nhấn không thể bỏ qua, chỉ cách bến ninh kiều chưa đến 4km chợ nổi Cái Răng là điểm hút khách du lịch bởi nét duyên dịu dàng như người con gái Tây Đô. Chợ nổi Cái Răng chủ yếu bán các loại trái cây nổi tiếng của miền nam như cam sành, nhãn tiêu xuồng… cho đến những quả sầu riêng thơm lừng. thởi điểm lí tưởng nhất để tham quan chợ là lúc 6 7 giờ sáng, thời điểm này du khách vừa có thể cảm nhận được không khí nhộn nhịp của chợ và đồng thời tận hưởng những ánh nắng sớm mai giữa bốn bề sông nước.

 

cho noi cai rang

 

Chợ nổi Ngã Bảy- Hậu Giang

Chợ nổi Ngã Bảy hay còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp thuộc Thị xã Ngã Bảy tỉnh Hậu Giang, được hình thành từ năm 1915 và trở thành nơi giao lưu trao đổi hàng hóa nhộn nhịp giữa cư dân trong tỉnh. Hàng hóa ở đây chủ yếu vẫn là các loại trai cây đặc sản vùng miền như chôm chôm, nhãn, măng cụt…..hay các loại nhu yếu phẩm.

 

Có dịp đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh sông nước, thưởng thức một li cà phê trên chiếc xuồng ba lá, ngắm các chị các mẹ trong tà áo bà ba giản dị mà đẹp nao lòng người.