Chợ Tình Tây Bắc

Chợ Tình Tây Bắc

Chợ Tình Tây Bắc

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Chợ Tình Tây Bắc

Ngoài những bãi biển thơ mộng với biển xanh nắng vàng của miền trung, những cánh đồng lúa xanh rì cò bay thẳng cánh của miền tây nam bộ Việt Nam còn có một Tây bắc với những dãy núi hùng vĩ, những bản trường ca hào hùng và với bức tranh văn hóa đa dạng của đồng bào dân tộc ít người.

 

Vốn là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số nên tây bắc có một nền văn hóa đặc sắc. Những ai mê đắm nét đẹp bình dị trong văn hóa Tây Bắc chắc hẳn sẽ không thể nào không biết đến một phiên chợ rất đặc biệt của vùng cao: “ Chợ tình”. Đã là chợ thì phải có mua có bán nhưng ở chợ tình, chẳng ai bán cái tình và cũng chẳng ai mua… Bởi lẽ chợ tình là nơi hò hẹn, trao gửi tình cảm của những chàng trai cô gái đang tuổi thanh xuân, là nơi để hoài niệm về quá khứ, về một mối tình xưa cũ nào đó của những người đã qua thời son trẻ.

 

Chợ Tình Sapa

Nhắc đến chợ tình Tây Bắc thì chợ tình Sapa là nơi được nhìu người biết đến nhất bởi lẽ Sapa từ lâu đã là một địa điểm quen thuộc của các tính đồ mê xê dịch.
Chợ tình Sapa được tổ chức tại thị trấn Sapa, đây là chợ phiên của đồng bào người Dao được họp vào mỗi tối thứ 7.

 

cho tinh tay bac

 

Từ chiều người ta đã có thể thấy các cô gái người Dao đổ ra phố với bộ trang phục dân tộc xinh đẹp hoa văn lộng lẫy, các chàng trai với trang phục áo chàm. Khi màn đêm buông xuống du khách sẽ được đắm chìm trong giai điệu du dương trầm bổng của tiếng khèn lá, khèn môi, những màn trao đổi vật định ước đơn sơ nhưng chân tình của những chàng trai cô gái. Kết thúc phiên chợ có người sẽ tìm được tình yêu của mình, người chưa may mắn sẽ hẹn lại phiên chợ lần sau.

 

Chợ tình Khau Vai

Tại Hà Giang, cực bắc của tổ quốc cũng có một chợ tình như thế đó là chợ tình Khau Vai, cách thị trấn Mèo Vạc 24km về phía đông nam. Chợ tình Khau Vai rất ít người biết đến bởi lẽ đường đi quá khó khăn với những dốc đá dựng đứng cheo leo quanh năm mây mờ che bóng. Hơn nữa chợ tình Khau Vai mỗi năm chỉ họp một lần vào ngày 26-3 dương lịch nên khó có du khách có thể ghé thăm.

 

 

Ở chợ tình Khau Vai đặc biệt bởi lẽ nơi này không chỉ dành cho những người trẻ hẹn hò bày tỏ mà nó còn là nơi dành cho những đôi lứa yêu nhau nhưng vì một lí do nào đó họ không thể đến được với nhau để rồi mỗi năm họ có được một ngày để hội ngộ cho thỏa nỗi nhớ mong. Ở Khau Vai người ta không chỉ thấy được những màng tỏ tình mà còn thấy được những tiếng khóc tiếng cười, những lời hứa hẹn gặp lại vào chợ tình năm kế tiếp.

 

Chợ tình Châu Mộc

Đường lên Tây Bắc còn có một chợ tình khác nữa, đó là chợ tình Châu Mộc của người Mông, được tổ chức trên thị trấn Mộc Châu tỉnh Sơn La. Chợ tình Châu Mộc được tổ chức vào ngày 1-9 dương lịch hay được biết đến như ngày Tết Độc lập của người Mông, đây cũng là phiên chợ tình duy nhất trong năm. Cũng như bao phiên chợ tình khác, tuy nhiên đến đây du khách sẽ bị chinh phục như đứng trước một rừng hoa với sắc áo rực rỡ đặc trưng của mỗi dòng người Mông khác nhau: Mông Đơ-trắng, Mông Đu- đen, Mông Si- đỏ, Mông Lềnh- vàng…