Đặc Sản Ngon Khó Cưỡng Ở Bạc Liêu

Đặc Sản Ngon Khó Cưỡng Ở Bạc Liêu

Đặc Sản Ngon Khó Cưỡng Ở Bạc Liêu

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Đặc Sản Ngon Khó Cưỡng Ở Bạc Liêu

Trở lại với vùng đất Bạc Liêu, ngoài những địa điểm tham quan thú vị, những điểm sống ảo chất lừ thì ẩm thực là một điều không thể bỏ lỡ khi du khách đến với Bạc Liêu.

Sẽ là một thiếu sót nếu du khách bỏ qua các món dân dã đậm chất miền tây như bánh xèo, cá lóc nướng trui, hay cá chiên xù…. Điều đặc biệt là bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản đó trong một không gian thú vị giữa một vuờn nhãn xanh mát, thoang thoảng hương nhãn theo từng mùa. Bên cạnh đó còn có thể thưởng thức chương trình đờn ca tài tử với điệu “dạ cổ hoài lang” trứ danh nam bắc.

 

Bún xào nem nướng Bạc Liêu

 

Đây là món ăn được làm từ những sợi bún to như bánh phở, kèm theo đó là nem nướng, rau sống cắt nhỏ, giá sống,.. và thường kèm với nước tương tỏi ớt cay nồng. Chỉ cần bỏ ra khoảng 30 nghìn đồng du khách đã có thể thưởng thức một phần bún xào nem nướng ngon tuyệt.

 

bun xao em nuong bac lieu

 

Hủ tiếu mì khô Bạc Liêu

 

Hủ tiếu là một món ăn phổ biến từ khắp vùng miền trong cả nước, mỗi miền mang lại một cảm nhận rất riêng, trong đó có Bạc Liêu. Một tô hủ tiếu mì khô Bạc Liêu đúng điệu phải bao gồm hủ tiếu mì trụng vừa chín còn độ day và không dính bết, kèm theo đó là nước sốt thịt bằm béo thơm nhưng không ngán ăn cùng với hành phi, tôm, thịt…cùng với bàn tay khéo léo của các mẹ các chị tạo nên hương vị đặc trung của đất Bạc Liêu. Món ăn này bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các quán ăn ở Bạc Liêu

 

hu tieu mi kho bac lieu

 

Hủ tiếu bò kho Bạc Liêu


Đây là một món ăn truyền thống ở Bạc Liêu, đây là một sự lựa chọn hoàng hỏa với nhưng ai là tính đồ của những món “không cay không ngon”. Sợi hủ tiếu vừa trong vừa day kết hợp với nước dùng có vị cay đặt trưng và hương vị đậm đà ăn kèm với rau giá sống mang lại một sức hút khó lòng cưỡng lại.

 

hu tieu bo kho bac lieu

 

Ngoài những món trên, Bạc Liêu còn có những món ăn rất riêng nhưng lại khá kén người ăn như:

 

Ba khía

Đây là một loại cua khá đạc biệt của người dân miền tây nói chung và Bạc Liêu nói riêng. Ba khía được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ba khía muối, mắm ba khía, gỏi ba khía hay ba khía trộn…
Mỗi một cách chế biến mang lại một hương vị rất riêng làm lưu luyến bất kì ai từng thưởng thức và là hoài niệm của những đứa con tha hương nơi đất khách mỗi khi nhớ về Bạc Liêu

 

ba khia bac lieu

 

Đuông Chà Là

Nếu như đuông dừa là đặc sản lừng danh của xứ dừa Bến Tre thì đuông chà là là một đặc sản ấn tượng của vùng đất Bạc Liêu.
Người ta bắt đuông về chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chiên bơ, tắm mắm… món đuông chà là đặc biệt khá kén người ăn nhưng nếu có cơ hội thử qua một lần chắc chắn bạn sẽ bji chinh phục bởi hương vị tuyệt với của nó.


 

đuông chà là bac lieu

 

Bồn bồn

Nhắc đến Bạc Liêu không thể nhắc đến bồn bồn- một món đặc sản trứ danh. Với vị chua đặc trưng, bồn bồn được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như xào với các loại thịt, tôm…, làm dưa chua hoặc làm gỏi…

Đặc biệt dưa bồn bồn là món quà được nhiều du khách chọn lựa để làm quà cho người thân bạn bè do có thể bảo quản được lâu.
 

bon bon bac lieu