Đặc Sản Trứ Danh An Giang

Đặc Sản Trứ Danh An Giang

Đặc Sản Trứ Danh An Giang

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Đặc Sản Trứ Danh An Giang

An Giang là một trong nhiều điểm du lích lí tưởng ở miền Tây không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiêu xinh đẹp hữu tình, bởi con người thật thà mến khách mà còn bởi nhiều món ngon dân dã đậm chất Tây Nam Bộ.

Nếu có dịp đến An Giang, du khách đừng bỏ qua những món ăn đặc sắc trứ danh của vùng đất này nhé!!!

 

Đường Thốt Nốt

Nói đến đặc sản An Giang đầu tiên phải kể đến đó là cây thốt nốt. Cây thốt nốt là loại cây đặc trưng của vùng bảy núi An Giang. Cây thốt nốt không những cho chúng ta 1 loại thức uống mát lành mà còn là nguyên liệu cho rất nhiều món ăn ngon.

Đầu tiên đó là đường thốt nốt, loại đường chính hiệu có màu vàng sậm vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng của mật hoa. Để có được những khoanh đường ngon phải trải qua rất nhiều công đoạn vất vả từ lấy mật hoa cho đến chế biến, mỗi năm đường thốt nốt chỉ rộ lên vài tháng độ sau tết, những tháng sau đó có sản lượng khá thấp.
Ở miền Tây nhiều nhà thường có sẵn 1 hủ đường thốt nốt đặt ở bàn trà để tiếp khách, vị đường ngọt thanh hòa với vị chát nhẹ của nước trà là đầy cho những câu chuyện từ mùa màng lúa thóc đến thời sự.

Ngoài ra các chị các mẹ còn dùng đường thốt nốt để nấu chè hay làm món bánh canh ngọt đường thốt nốt để tăng thêm hương vị.
đặc biệt hơn nữa còn có món bánh bò rễ tre đường thốt nốt, bánh có nhiều ở vùng tân châu An Giang, là sự hòa quyện giữ vị nước cốt dừa béo ngậy, vị ngọt thanh của đường thốt nốt và vị nồng của bột lên men. Du khách nếu đi An Giang có thể tìm mua để mang về dùng hay đem tặng vì bánh có thể để qua ngày.

 

Đường Thốt Nốt an giang


Cơm tấm Long Xuyên


thành phố Long Xuyên là nơi tập trung khá đông dân cư và cũng là điểm du lịch hấp dẫn nên du khách dễ dàng tìm được nhiều món ăn nhẹ như bún, phở, hủ tiếu, bánh canh… trong đó món cơm tấm Long Xuyên sẽ mang lại cho banh một trải nghiệm thú vị về món ăn tưởng quen mà lạ này.
Nếu món cơm tấm ở sài gòn hay một số vung khác có phần sườn nguyên miếng to thì ở đây sườn được cắt mỏng thành từng miếng nhỏ để tiện cho người thưởng thức, ngoài thịt sườn còn có trứng kho như thịt kho tàu được cát thành từng miếng vàng ươm thấm gia vị đậm đà.

 

Cơm tấm Long Xuyên


Bún cá Châu Đốc


Bún cá châu đốc nổi tiếng bởi lẽ nó gần như giữ được hương vị trọn vẹn của món bún cá vốn có nguồn gốc từ đất nước Campuchia. Nước lèo được ninh từ xương heo nêm thêm các loại mắm để tạo hương vi độc đáo, về cá phải là cá lóc đồng luộc chín, lọc xương rồi xào qua với nghệ để khử mùi tanh của cá,  bún được ăn kèm với một số loại rau thơm, bắp chuối hay một số loại rau theo mùa đặc trưng của miền Tây.

 

Bún cá Châu Đốc


Tung lò mò


Hay còn gọi là lạp xưởng bò- một món ăn truyền thống của người Chăm. Tung lò mò được làm từ ruột bò, thịt và mỡ bò nêm thêm các gia vị khác để tăng hương vị sau đó đem phơi khô để bảo quản. Món này thường được nướng hoặc chiên để ăn kèm với cơm hay làm mồi nhậu để lai rai vài li cũng rất hấp dẫn.

 

Tung lò mò