ĐẢO LÝ SƠN: THIÊN ĐƯỜNG GIỮA BIỂN KHƠI

ĐẢO LÝ SƠN: THIÊN ĐƯỜNG GIỮA BIỂN KHƠI

ĐẢO LÝ SƠN: THIÊN ĐƯỜNG GIỮA BIỂN KHƠI

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

ĐẢO LÝ SƠN: THIÊN ĐƯỜNG GIỮA BIỂN KHƠI

Lý Sơn được ví như “Jeju của Việt Nam”, trước đây, Lý Sơn được gọi là Cù lao Ré, theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây khoảng 25-30 triệu năm. 5 ngọn núi là nguồn giữ các mạch nước ngầm chính cung cấp nguồn nước cho toàn bộ người dân trên đảo.

Đến với Lý Sơn, bạn sẽ thấy được những bãi đá – chứng tích của núi lửa xếp ngay ngắn, ở dưới là biển mênh mông xanh màu ngọc trong veo có thể thấy được cả đáy, bãi cát trắng và mịn thoai thoải, đây chính là thiên đường chứ còn đâu nữa!

Lý Sơn có rất nhiều điểm để tham quan, đầu tiên chính là Đảo Bé, đạt bước chân đầu tiên đến đây, bạn sẽ gặp một ngôi làng bích họa với nhiều góc để sống ảo. Những bức tranh đầy màu sắc thực sự đã khoác lên cho mỗi căn nhà ở đây một diện mạo mới. Càng đi sâu vào, sẽ thấy những ruộng tỏi hai bên đường bạt ngàn. Ở đây, tỏi được trồng trên thứ đất đặc biệt, được trải lên một lớp cát trắng từ biển cùng với cái nắng của miền Trung, làm nên thương hiệu tỏi Lý Sơn thơm, ngon mà không nơi nào có được.

 

Một địa điểm khác không thể bỏ qua chính là Đỉnh Thới Lới, đây là miệng núi lửa đã ngủ yên mấy triệu năm, một bên là những tảng đá cao đồ sộ, một bên là biển Đông bao la, càng lên cao càng hiện ra Lý Sơn toàn cảnh với những ô đất trồng tỏi, cuộc sống diễn ra vô cùng thanh bình.

Đến với đỉnh Thới Lới, bạn nên canh giờ đi vào buổi chiều vì hững góc chụp hình đắt giá của Thới Lới sẽ rạng rỡ hơn rất nhiều với ánh nắng tắt dần của hoàng hôn. Bên cạnh đó, cột cờ ghi dấu mốc Lý Sơn cũng nằm trên đỉnh Thới Lới.

Cuối cùng, một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với Lý Sơn chính là Cổng Tò Vò – di tích cổng trời đã quá nổi tiếng của vùng biển này. Được cho là một món quà mà thiên nhiên ban tặng, vì thế ai đến Lý Sơn mà chưa được check – in với cổng trời này coi như chưa thực sự đến Lý Sơn.

Nhìn những tấm hình này rồi mà bạn còn chần chừ gì nữa, xách ba lô lên và đi để tận hưởng vẻ đẹp của Lý Sơn nào!