Đến Huế Và Thưởng Thức Đặc Sản Từ Hến

Đến Huế Và Thưởng Thức Đặc Sản Từ Hến

Đến Huế Và Thưởng Thức Đặc Sản Từ Hến

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Đến Huế Và Thưởng Thức Đặc Sản Từ Hến

Cơm hến - phong cách của phụ nữ kinh kì Huế

 

Cơm hến là một đặc sản ẩm thực nối tiếng ở Huế, chính vì thế mà ai đến đây đều muốn một lần thưởng thức hương vị của món ăn dân dã này. Cơm hến này từ lâu không còn là một món ăn “ăn đại” – cơm thừa từ chiều để đến sáng và trộn thêm đồ ăn để làm đồ ăn sáng-  nữa mà đã trở thành giá trị văn hóa và lịch sử ẩm thực của cố đô Huế.

 

com hen dac san hue

 

Để làm ra món cơm hến đúng nghĩa và các nguyên liệu khác phải nguội nhưng nước hến phải được giữ luôn thật nóng hổi. Khác với sự đơn giản trong dân gian, cơm hến ngày nay có hương vị đặc sắc vì bao gồm rất nhiều nguyên liệu phong phú như: khế chua, bạc hà, rau thơm, bắp chuối, tiêu , hành phi, muối mè, tóp mỡ, da heo chiên giòn, mắm ruốc và đậu phộng. Và đúng với phong cách ẩm thực người Huế, món ăn này phải ăn ớt thật cay với đúng vị, nếu không sẽ trở nên nhạt nhẽo.

 

com hen dac san hue

 

 

Chính vì thế, nếu bạn không ăn được cay thì nên chuẩn bị tinh thần trước nhé!

 

Bún hến – hương vị dậm đà cố đô Huế

 

Bún hến thực tế là biến thể của món cơm hến trứ danh của Huế. Tuy nhiên, món ăn này vẫn mang một hương vị, một phong cách ẩm thực đặc biệt riêng. Bún Hến ở Vĩ Dạ được xem là ngon và nổi tiếng nhất.

 

bun hen dac san hue

 

Cũng giống như cơm hến, bún hến cũng sử dụng những nguyên liệu tương tự nhưng đặc biệt là chúng sẽ ăn kết hợp với bún nên ăn khá lạ miệng và thú vị. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị đặc biệt của nước hến thì hãy nhắc chủ quản để riêng nước lèo cho bạn nhé.

 

bun hen dac san hue

 

 

Hến xào xúc bánh tráng – hương vị dân giã xứ Huế

 

Nhiều du khách khi mới nghe qua cái tên “Hến xào xúc bánh tráng” không khỏi trợn tròn mắt vì cái tên quá dân giã và không thể tưởng tượng ra mùi vị của món ăn này thế nào.

 

hen xao xuc banh trang dac san hue

 

 

Đây là “món ăn chơi”, ăn vặt có nguồn gốc từ duyên hải miền Trung và đặc biệt là Huế. Hến xào xúc bánh tráng được chế biến rất đơn giản nhưng cần có “bí kíp gia truyền” vì không phải ai cũng có thể làm ra được cái hương vị “chất” xứ Huế được.

 

 

hen xao xuc banh trang

 

Vị hành tây kết hợp hến xào săn cùng các gia vị cay nồng đặc trưng của huế là sa tế, ớt tươi, chanh ăn cùng với bánh tránh mè đen giòn khiến món ăn này trở nên độc đáo và hết sức kích thích vị giác.

Hương vị đặc biệt khó quên, nhất định phải thưởng thức món ăn này khi đến Huế nhé.