Khám Phá Ẩm Thực Gia Lai

Khám Phá Ẩm Thực Gia Lai

Khám Phá Ẩm Thực Gia Lai

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Khám Phá Ẩm Thực Gia Lai

Đến với Gia Lai du khách không chỉ được chiêm ngưỡn những khu rừng bạt ngàn xanh tít tắp mà còn được khám phá những món ăn độc đáo mang đậm hương vị núi rừng tây nguyên. Dưới đây là những món ăn nổi tiếng làm nên nét ẩm thực đặc sắc gây thương nhớ cho những ai được 1 lần ghé thăm.

 

Phở khô

 

Món ăn đầu tiên có tên trong danh sách những món ăn gây thương nhớ ở Gia Lai là phở khô. Món ăn này gần giống với món phở trộn ở một số tỉnh thành khác nhưng ở Gia Lai lại mang hương vị đậm đà rất riêng, một phần phở khô sẽ gồm một tô phở khô trộn sẵn với sợi phở nhỏ, dai trộn chung với thịt gà, thịt heo băm nhuyễn, hành phi và một ít rau thơm….. bên cạnh đó là một tô nước lèo nghi ngút khói được ninh từ xương mang đến vị ngọt tự nhiên mà đậm đà.


Hiện nay món ăn này khá phổ biến, tuy nhiên để ăn được một tô phở khô đúng vị của phố núi du khách có thể tìm hỏi người dân địa phương hoặc đến một số nhà hàng ở Gia Lai để thưởng thức.

 

 

Muối kiến vàng


Món muối chấm này vừa kích thích sự tò mò của du khách vừa dọa dẫm những ai ít khi thích nghi với những món ăn mới. Muối kiến vàng - cái tên đã nói lên nguyên liệu chủ yếu của món ăn, loại muối này được làm chủ yếu từ loại kiến vàng của vùng Krong Pa Gia Lai. Muối kiến vàng là gia vị tuyệt vời của các món thịt nướng, vị mặn của muối kết hợp với thứ axit từ bụng kiến cùng với chanh và lá rừng tạo nên hương vị khó quên.

 

 

Cơm lam gà nướng


Đây là đặc sản khá phổ biến của hầu hết các tỉnh vùng núi, nhưng mỗi vùng có cách chế biến và cách ăn khác nhau nên mang lại hương vị đặc thù riêng của từng vùng, miền. Ở Gia Lai người ta thường ăn cơm lam với gà nướng thay vì muối vừng như các tỉnh Tây bắc. Gạo để nấu cơm lam là loại gạo ngon, hạt to dẻo, người ta cho vào ống tre hoặc ống nứa non, khi chín gạo sẽ mang mùi thơm của gạo lẫn trong hương tre nứa. vị dẻo thơm của từng hạt cơm, kết hợp với mùi hương nhè nhẹ ăn kèm miếng gà nướng thơm lừng sẽ là hương vị khiến thực khách lưu luyến khó quên.

 

 

Gỏi lá, lẩu lá


Lá rừng là tài nguyên vô tận của đại ngàn Tây Nguyên thế nên món gỏi lá, lẩu lá là đặc sản của hầu hết các tỉnh thây nguyên nói chung. Lẩu lá rừng hay gỏi lá rừng là kinh nghiệm, tinh túy ẩm thực đúc kết từ ngàn đời của đồng bào các dân tộc. mỗi một loại lá được sử dụng phải đảm bảo chúng không có độc và không phản ứng lẫn nhau. Hương vị độc đáo của các loại lá kết hợp với vị thịt và các loại nước chấm sẽ mang lại hương vị khiến người ăn thích thú.

 

 

Bò một nắng


Thịt bò ở Gia Lai được nuôi thả tự nhiên nên thịt dai và ngọt thơm hơn so với bò nuôi nhốt. thay vì phơi khô hoàn toàn thành khô bò, thịt bò chỉ phơi qua một nắng cho khô vừa đủ, khi ăn thực khách sẽ đem nướng sơ trên than hồng hoặc lò nướng. thịt bò một nắng giữ nguyên hương vị thơm ngọt của thịt bò mà không bị xơ cứng, bò một nắng ăn cùng rau thơm chấm với muối kiến vàng nhâm nhi đôi ba chén rượu cần trong hơi sương lành lạnh của phố núi thì còn gì tuyệt vời hơn.