Kinh Nghiệm Du Lịch Từ Sài Gòn Đến Đà Nẵng Từ A Đến Z (Phần 2)

Kinh Nghiệm Du Lịch Từ Sài Gòn Đến Đà Nẵng Từ A Đến Z (Phần 2)

Kinh Nghiệm Du Lịch Từ Sài Gòn Đến Đà Nẵng Từ A Đến Z (Phần 2)

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Kinh Nghiệm Du Lịch Từ Sài Gòn Đến Đà Nẵng Từ A Đến Z (Phần 2)

ĐI ĐÂU Ở ĐÀ NẴNG?

 

Phố cổ Hội An : Quãng đường từ Đà Nẵng đi tp. Hội An (Quảng Nam) dài khoảng 30Km, theo hướng Nam.

 

phố cổ hội an, du lich da nang

 

Bãi biển Lăng Cô:  Cách Đà Nẵng khoảng 70 km, chính vì vậy nếu có thời gian và điều kiện hãy ghé qua Lăng Cô để có thể khám phá những dãy đèo hùng vĩ và khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp của biển nhé!

 

bai bien lang co

 

Đảo Cù Lao Chàm: Tuy thuộc thành phố Hội An, nhưng chỉ cách Đà Nẵng 50 km nên khách du lịch thường lầm tưởng Cù Lao Chàm thuộc Đà Nẵng.

 

dao cu lao cham

 

Bãi biển Mỹ Khê: Từ thành phố Đà Nẵng đến bãi biển Mỹ Khê chỉ tầm 6,5k, chính vì thế bạn có thể dễ dàng đến Mỹ Khê bất cứ thời điểm nào trong ngày.

 

 

Bán đảo Sơn Trà: Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến Bán Đảo Sơn Trà chừng 10km, giao thông khá thuận lợi cho việc du ngoạn.

 

ban dao son tra da nang

 

Ngũ Hành Sơn: Khu du lịch Ngũ Hành Sơn nằm tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về hướng Nam.

 

ngu hanh son da nang

 

Bà Nà Hills: Từ trung tâm Đà Nẵng đến Bà Nà khoảng 40Km về phía Tây Nam. Bạn có cơ hội chiêm ngưỡng hệ thống cáp treo Bà Nà với 4 kỷ lục thế giới và hệ thống kiến trúc theo phong cách Châu Âu trên đỉnh núi Bà Nà.

ba na hill

 

 

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TRONG THÀNH PHỐ

 

Đi Taxi ở Đà Nẵng: Tất nhiên đây là phương tiện thoải mái và nhanh chóng nhất để đến các địa điểm du lịch. Tuy nhiên, nếu không rành đường và không may gặp tài xế cũng chưa biết rõ đuòng hoặc cố ý chạy vòng vòng thì không thể lương trước được chi phí phát sinh đâu nhé!

Xich lô Đà Nẵng: Thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm gần, trãi nghiệm cảm giác mới lạ và ngắm cảnh được nhiều hơn.

Du thuyền trên Sông Hàn: Còn gì tuyệt vời hơn nữa, với mức giá từ 120.000 đến 150.000 ngàn, bạn đã có thể có thể dạo quanh vịnh Đà Nẵng và  đi tham quan Cù Lao Chàm, để thưởng thức các tiết mục nghệ thuật độc đáo ở sông Hàn và vịnh Đà Nẵng .

Xe Buýt Đà Nẵng; Phương tiện rất thích hợp cho các bạn không rành đường và muốn đi tham quan tất cả các con đường ở Đà Nẵng.

 

ĂN GÌ Ở ĐÀ NẴNG?

 

Các loại ốc, hải sản

Đà Nẵng là một trong những thành phố ven biển nên hải sản rất tươi và rẻ. Chính vì vậy, du lịch đến Đà Nẵng không thể bỏ qua những món ngon được chế biến từ cá, tôm, cua, ghẹ, mực tôm hùm sống, hải sâm

Bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da

Phần thịt được lấy là thịt mông đùi sau của heo hay còn gọi là đùi gọ, luộc chin và cắt sao cho miếng thịt chỉ mỏng vài mi-li-mét, rộng chừng 3 – 5cm, dài chừng 10 – 15cm.

Mì Quảng

Đến Đà Nẵng và Quảng Nam, chắc chắn rằng không ai trong chúng ta có thể bỏ qua một món một món ẩm thực truyền thống tại nơi đây – đó là Mì Quảng.

Cơm gà

Cơm gà đà nẵng từ lâu đã trở thành một món ăn đặc trưng ở đà nẵng. Điều đặc biệt của món đặc sản ở đây là gà chiên giòn chiên vàng rụm nhưng không quá béo, cơm bùi và dẻo, vị ngọt vừa đủ, thơm dai.

Cao lầu

Từ hình thức món ăn, nhiều người vẫn lầm tưởng mì quảng là cao lầu, nhưng thực sự không phải vậy, cao lầu có nét đặc trưng riêng biệt. Cao lầu không thường không biến tấu với nhiều nguyên liệu như mì quảng.

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm Đà Nẵng thu hút khách du lịch bởi mắm nêm được chế biến từ các loại cá tươi ngon như cá cơm, cá thu,… thêm các gia vị là tỏi, ớt, đường và dứa (thơm) băm nhuyễn. Tất cả tạo ra một mùi vị đậm đà, mặn mòi không thể nào quên.

Bê thui Cầu Mống

Điều đặc biệt làm cho bê thui nơi này trở thành đặc sản Đà Nẵng là vì thịt bê được thui từ  bê 5 tháng và thui bởi loại cỏ dâu ở hai bên bờ sông Thu Bồn.

(Chi tiết các điểm du lịch xem tại “Các Món Ngon Thu Hút Du Khách Khi Đến Đà Nẵng”)