Những Món Ăn Nhất Định Phải Thử Khi Đến Miền Tây

Những Món Ăn Nhất Định Phải Thử Khi Đến Miền Tây

Những Món Ăn Nhất Định Phải Thử Khi Đến Miền Tây

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Những Món Ăn Nhất Định Phải Thử Khi Đến Miền Tây

“Miền tây gạo trắng nước trong, ai đi đến đó long không muốn về”

Miền tây không chỉ được biết đến với những con  người thân thiện hiếu khách mà còn nổi tiếng bởi màu sắc ẩm thực phong phú. ẩm thức Miền tây được biết đến với những món ăn dân dã độc đáo được chế biến từ những nguyên liệu gần gũi dễ tìm.

Nếu có dịp ghé thăm miền tây sông nước hãy thử thưởng thức những món ăn được gợi ý trong bài viết dưới đây nhé:

 

Lẩu mắm


Đây là một món ăn đầy sáng tạo từ bàn tay của các chị các mẹ ở vùng đất đầy sông nước miền tây. Khác với lẩu hải sản, lẩu thái…nước dùng của lẩu mắm là sự kết hợp của những loại mắm đặc sản miền tây là mắm cá linh và mắm cá sặc. cùng với mắm là những nguyên liệu khác như tôm mực, cá linh… và các loại rau ăn cùng đậm vị miền tây như điên điển, bông súng, so đũa…khiến cho thực khách chỉ muốn một lần một lần được thưởng thức hương vị tuyệt vời của món lẩu mắm.

 

lau mam mien tay

 

Cá lóc nướng trui

 

Cá lóc nướng trui là một món ăn dân dã chính gốc miền tây. dùng cá lóc đồng vừa ăn vùi trong rơm nướng chín, mùi cá nướng thơm nức mũi, thịt cá vừa chín tới non mềm kết hợp với da cá cháy giòn khó lòng cưỡng lại được.
Món cá lóc nướng trui được ăn kèm với rau, chuối chát, khế và dưa leo… cũng có thể dùng kèm với bánh tráng cuốn, nước chấm mắm me ăn kèm cũng góp phần tăng thêm hương vị của món ăn.

 

ca loc nuong trui mien tay

 

Bánh xèo miền tây

 

Không chỉ là món ăn trứ danh của vùng đất sông nước miền tây được người Việt Nam thương nhớ mà nó còn được mang đi rất nhiều nước trên thế giới
bánh xèo mang đặc trưng văn hóa của vùng đất nam bộ. Tùy từng địa phương hay sở thích của từng người mà nhân bánh có thể là giá, đu đủ hoặc bông điên điển thịt ba rọi, tép hay thịt vịt bằn nhuyễn…bánh được ăn kèm với các loại rau thơm, cải, hay các loại rau dại như lá lụa, bằng lăng, lá cách…

 

Bánh xèo miền tây

 

Ngoài những món mặn đặc trưng của miền tây, trong ẩm thực miền tây chúng ta không thể bỏ qua các loại bánh ngọt:

 

Bánh Pía


Đầu tiên phải kể đến chính là món bpst trứ danh nam bắc. Chiếc bánh pía ngọt ngào thơm lừng mùi sầu riêng vấn vương du khách xa gần. đi dọc các cung đường miền tây bạn có thể bắt gặp rất nhiều của hàng bán bánh pía. Bạn có thể mua cho bản thân mình hoặc mua làm quà cho người thân

 

Bánh Pía

 

Bánh lá dừa bến tre

 

Là món bánh đặc trưng cho xứ dừa bến tre. Bánh được làm từ nếp dẻo trộn lẫn với nước cốt dừa béo ngậy, dừa khô nạo sợi trộn và đậu đen tạo ra hương vị tuyệt vời khó có thể quên. nhân bánh tùy vào sở thích của người ăn mà có thể làm thành nhân đậu xanh, chuối chín hoặc có thể không có nhân. Vỏ bánh được làm từ lá dừa non cuốn tròn như những chiếc lò xo bắt mắt. Bánh được xâu thành từng xâu 10 hoặc 12 cái sau khi hấp chín sẽ được treo lên rất bắt mắt.

 

Bánh lá dừa bến tre