Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P1)

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P1)

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P1)

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P1)

Bún ốc

Bún ốc Hà Nội không biết có từ bao giờ và đâu là nơi bắt nguồn, chính vì vậy không có quy định rõ ràng về cách chế biến bún ốc. Nên nếu thực khách bắt gặp nhiều bún ốc khác nhau thìcũng không có gì bất ngờ. Tuy nhiên về hương vị thì cũng không có khác biệt nhiều, vẫn giữ được vị đặc trưng vốn có của món ăn này.

 

bun oc ha noi

 

Thành phần nguyên liệu chính và phổ biến nhất để nấu bún ốc là ốc bươu, có thể dùng thêm một ít xương heo để nấu nước dùng cho ngon ngọt, đậu phụ rán, cà chua, rau thơm gồm có mùi gai, hành lá, lá tía tô và rau sống.

 

bun oc

 

Bún chả

Bún chả Hà Nội nổi tiếng từ rất lâu rồi và khách du lịch nào đến Hà Nội cũng sẽ tìm đến món ăn đặc trưng này, nhưng nó lại không quá cầu kì mà trái lại giản dị đến đến lạ.

Nguyên liệu chính là chả viên nướng, thịt bả chỉ nướng, bún, đu đủ và cà rốt ngâm chua giòn, cuối cùng là rau sống. Tuy nhiên, vị bún chả ngon như thế nào tùy thuộc vào người đầu bếp ướp thịt và làm nước mắm ngọt thanh ra sao.

 

bun cha ha noi

 

Bún thang

Bún Thang từ xưa chỉ nấu vào dịp “Hóa vàng” ngày Tết vì đây dường như là món ăn có tác dụng  “tổng kết”. Tất cả các thức ăn còn thừa như gà, giò, tôm nếu ăn riêng sẽ ngán nên ông bà ta đã chế biến ra món bún thang và nó đã trở thành đặc sản Hà Nội mang đẳng cấp “quý tộc” như ngày nay.

 

bún thang

 

 Bún thang có rất nhiều nguyên liệu, căn bản là bún, thịt gà, giò lụa, trứng, tôm, củ cải, rau thơm, tất cả được sắt thành sợi nhỏ. Chính vì thế mà bún thang từ lâu đã được coi là thức bún có đẳng cấp hơn hẳn các loại bún khác ở Hà Nội về mặt tinh tế, cầu kỳ, kiểu cách… kể từ nguyên liệu, cách chế biến đến thưởng thức.

Điều bất ngờ ở đây là món bún nghe như rất thanh cao này lại ăn cùng với mắm tôm và tinh dầu cà cuống thì mới đúng vị, mới đậm đà. Dù hiện nay, tinh dầu cà cuống khá đắt và hầu như không còn dùng trong nấu bún nhưng đây vẫn là món ăn Hà Nội thanh nhã, tinh tế được du khách rất yêu thích.

 

bun thang

 

Phở nước

Nói đến Phở, hầu hết người Việt Nam và du khách trên thế giới đều biết đây là món ăn truyền thống và là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng.

Không chỉ đến Hà Nội, ta mới có thể thưởng thức phở nhưng phở Hà Nội có một hương vị riêng, không thể trộn lẫn mặc dù cũng dùng những nguyên liệu là bánh phở, nước dùng (nước lèo), thịt bò, thịt gà cắt lát mỏng kèm gia vị tương, tiêu, chanh, nước mắm.

 

pho ha noi