Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P2)

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P2)

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P2)

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hà Nội (P2)

Phở cuốn

Phở cuốn là một trong những nét ẩm thực đáng tự hào của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, từ lâu đã trở thành một món ngon không thể bỏ qua khi đến với thủ đô.

Những miếng bánh phở cuộn tròn với nhiều màu sắc, sự kết hợp một cách hài hòa giữa thịt xào, rau và hành phi, chấm một chút nước mắm pha chua chua ngọt ngọt mặn mặn, cay cay đã tạo nên một món ăn hấp dẫn, ngon miệng và được rất nhiều người yêu thích.

 

pho cuon ha noi

 

Bánh cuốn

Bánh cuốn làng Thanh Trì gần như là nổi tiếng nhất Hà Nội. Bánh được là từ gạo tẻ và được trang mỏng tanh, được phết một lớp mỡ hành phi thơm phức. Vì bánh không nhân nên thường được ăn kèm với chả quế và đậu phụ (dậu hủ) rán giòn.

 

banh cuon thanh tri

 

Ngoài ra, Hà nội còn có một loại bánh cuốn khác là loại bánh có nhân thị và mộc nhĩ (nấm mèo) hoặc chỉ có mộc nhĩ.. Bánh ngon là phải nhìn rõ nhân bánh được cuốn tròn trong lớp bánh bột gạo mỏng tang vẫn còn tỏa ra khói nghi ngút, ăn kèm cùng nước mắm, giá luộc và rau húng.

 

banh cuon

 

Bánh tôm

Khi nói nhắc đến món ngon đặc sản Hà Nội, ta không thể bỏ qua món bánh tôm Hồ Tây. Một món ăn bình dị nhưng gnon đến khó cưỡng.

Bí quyết để chế biến món ăn này là từ khâu trộn bột, trộn với tỷ lệ như thế nào, gồm những loại bột gì và kết hợp với khoai lang thái sợi ra sao để khi chiên lên bánh tôm dai và giòn. Tôm cũng phải được lấy từ chính Hồ Tây, nhỏ nhưng chắc thịt, vỏ mềm và ăn ngọt. Nước chấm bánh tôm cũng gần giống nước chấm bún chả vậy, phải đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt.

 

banh tom ha noi

 

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng trước đây được làm từ cá Lăng- đây là loại cá thịt ngon ngọt và ít xương. Tuy nhiên, vì bây giờ cá Lăng rất hiếm nên đực thay bằng các loại cá khác như cá nheo, cá quả.

Ăn kèm với món này không thể thiếu hành hoa, chút bún rối mát lạnh, rau mùi, rau và thêm chút lạc rang thơm bùi, cũng không thể thiếu mắm tôm vì món ăn sẽ không thể đúng vị nếu mất đi mùi vị của nước chấm này.

Chả cá trước đây chỉ được làm bằng cá Lăng, loại cá cho thịt thơm, ngọt lại rất ít xương. Bây giờ cá Lăng rất hiếm nên được thay bằng cá nheo, cá quả… tuy thịt không thơm bằng cá Lăng nhưng với cách chế biến tinh tế vẫn giữ được hương vị vốn có.

 

cha ca la vọng

 

Cốm

Cốm không chỉ là món ăn đặc sản Hà Nội mà còn là một điều gì đó rất đặc biệt trong tim của mỗi người dân thủ đô. Cốm làm ta lên tưởng đến mùa thu Hà Nội với những làn nắng vàng dịu, những chiếc lá vàng bay nhẹ nhàng trong gió.

 

com ha noi

 

Cốm được làm ra từ rất nhiều công đoạn vất vả để có để những mẻ cốm xanh mượt, nõn nà. Có thể ăn luôn và cũng có thể chế biến thành các món ăn khác như Chuối trứng cuốc chấm cốm, chả cốm, xôi cốm, chè cốm,… 

 

dac sna com ha noi