Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Quảng Nam

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Quảng Nam

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Quảng Nam

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Những Món Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Quảng Nam

Đến Quảng Nam ngoài việc dành thời gian để thăm thú những địa điểm thú vị như Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, biển Cửa Đại, du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức các đặc sản của địa phương. Sau đây sẽ là một số gợi ý về những món ăn mà bạn nên thử qua một lần khi đến xứ Quảng.

 

Cơm già Tam Kỳ

 

Đặc sản trứ danh của thành phố Tam Kỳ. Cơm gà tương đối dễ làm và phổ biến ở Tam Kỳ được làm từ cơm và thịt gà. Cơm có thể là cơm trắng hoặc chiên tùy ý, thịt gà được sử dụng nhiều nhất là phần cánh hoặc đùi gà tẩm ướp gia vị địa phương, một sự phối hợp đơn giản mà đem lại hương vị rất riêng của vùng đất Tam Kỳ. Đặc biệt gà dùng chế biến món cơm gà Tam Kỳ phải là gà ta được chăn thả tại đây vì chỉ có loại gà này mới mang lại hương vị nguyên bản cảu món ăn.

 

 

Mỳ Quảng


Món ăn dây dã này được xếp vào 12 món ăn Việt Nam được công nhận giá trị ẩm thực châu Á. Ai một lần đến Quảng Nam đều sẽ không thể quên được món ăn dân dã, bình dị nhưng lại trở thành một biểu tượng của xứ Quảng.
Ngày nay thực khách có thể thưởng thức mì Quảng ở rất nhiều nơi, tuy nhiên mỗi nơi đã pha trộn ít nhiều để phù hợp với khẩu vị địa phương. Tuy nhiên, ở đâu thì món ăn này vẫn không thể thiếu rau ăn kèm, một đĩa rau đủ loại tươi rói sẽ đánh thức vị giác của người dùng, cũng vì lẽ đó mà mỳ Quảng không khiến người ăn bị ngán hay khô dù ít nước dùng hơn so với những món tương tự.

Cao lầu Hội An


Cao lầu thực chất là một món mì nổi tiếng tại Hội An. đây được xem như một món trộn chỉ xuất hiện tại Hội An, Huế, Đà Nẵng. Dù có vài nét tương đồng với mì Quảng nhưng cao lầu được chế biến công phu hơn rất nhiều. một bát cao lầu đầy đủ phải bao gồm sợi mì tươi, một ít sợi mì khô chiên giòn, thịt lợ thái mỏng và một ít nước dùng ăn kèm với cải non và rau đắng.
Đây là một món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Hội An.

 

 

Bánh đậu xanh mặn

 

Đây là đặc sản nổi tiếng của Hội An, ra đời từ trước thế kỉ 18, trước đây loại bánh này được dùng để tiến vua. Cũng giống như những chiếc bánh khác được làm từ đậu xanh, đường, mỡ heo nhưng có thêm nhân thịt, chính vì thế mà bánh ở Hội An có hương vị và cách trình bày riêng. Đặc biệt hơn ở đây bánh được làm thành hình vuông mà là hình tròn vừa tay cầm để thực khách có thể dễ dàng thưởng thức. Nếu có dịp đến Hội An thì đây có thể là một lựa chọn thú vị để làm quà biếu cho gia đình và bạn bè.

 

 

Cá chuồn xanh nướng Núi Thành


Mỗi độ hè về cá chuồn lại là món ăn phổ biến trong mâm cơm hàng ngày của người dân xứ quảng. Vào mùa cá nếu có cơ hội ra biển bạn có thể chứng kiến từng đàn cá chuồn khổng lồ bay là là trên mặt nước hẳn sẽ rất thú vị.
Từng con cá chuồn tươi rói nướng thơm lừng ăn kèm với rau sống chấm với nước mắm ớt cay nồng, vừa thưởng thức vừa ngắm ánh chiều tà trên biển hẳn là một trải nghiệm không thể quên đối với du khách.