Phố Cổ Hà Nội Vào Top 5 Nơi Có Đường Sắt Kỳ Lạ Nhất Thế Giới

Phố Cổ Hà Nội Vào Top 5 Nơi Có Đường Sắt Kỳ Lạ Nhất Thế Giới

Phố Cổ Hà Nội Vào Top 5 Nơi Có Đường Sắt Kỳ Lạ Nhất Thế Giới

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Phố Cổ Hà Nội Vào Top 5 Nơi Có Đường Sắt Kỳ Lạ Nhất Thế Giới

Tàu hỏa được biết đến như một phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa trên đường dài và các đoạn đường sắt đối với chúng ta cũng không quá xa lạ. Nhưng 5 nơi có đường sắt kỳ quặc nhất thế giới.sau đây sẽ khiến bạn phải bắt ngờ vì không tưởng. Đặc biệt, đường sắt tại phố cổ Hà Nội vào top này đấy nhé.

Đường ray nẳm giữa khu dân cư phố cổ Hà Nội, Việt Nam

Thông thường khi xây dựng, các tuyến đường sắt thường có hành lang và khoảng cách với khu dân cư rộng để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, đường ray tàu hỏa đi ngang qua khu dân cư tại phố cổ Hà Nội cách nhà dân chưa đầy một mét và không hề có vành đai an toàn nào. Điều đặc biệt là người dân sinh sống dọc đường sắt chỉ đóng cửa khi tàu hỏa đi qua và sinh hoạt lại bình thường ngay sau đó.

Những nơi có đường sắt kì lạ nhất thế giới còn lại là:

Tuyến đường sắt Hindenburgdamm vượt biển ở Đức

Chiếc tàu hỏa băng băng chạy giữa biển khơi, xung quanh từng đợt sóng vỗ bạc đầu, khung cảnh cứ như sản phẩm của sự tưởng tượng lại hoàn toàn có thực ở Đức.

Ngày 1/6/1927, tuyến đường sắt vượt biển dài 11km, nối đất liền tại Schleswig-Holstein, Đức với đảo Sylt có tên là Hindenburgdamm được chính thức đưa vào hoạt động.

Tàu hoả đi xuyên chung cư 19 tầng ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Trùng Khánh, Trung Quốc là thành phố có mật độ dân cư đông với những nhà cao tầng mọc san sát nhau. Để giải quyết được tình trạng nhu cầu đi lại cao nhưng không phải phá hủy khu trung cư tại đây, các nhà quy hoạch đã thiết kế nhà ga Liziba ngay bên trong tòa nhà, từ tầng 6 đến tầng 8 với các thiệt bị giảm tiếng ồn đặc biệt.

Đây được xem như một quyết định táo bạo cũng như một thiết kế sáng tạo để giải quyết không gian cho cơ sở hạ tầng tại thành phố này.

Tàu Hỏa cắt ngang đường băng của sân bay Gisborne ở New Zealand

Đường sắt Palmerston North giao cắt với một trong ba đường bay của sân bay Gisborne, NewZealnd với diện tích 160 hecta. Tuyến đường sắt này hoạt động vào hai khung giờ là 6h30 sáng và 20h30 tối, tuy nhiên tàu hỏa phải chờ hiệu lệnh từ trạm kiểm soát không lưu trước khi di chuyển qua đường băng.

Đường ray tàu hỏa hình xoắn ốc Brusio ở Thụy Sĩ

Brusio là đường ray đơn chạy qua cây cầu cạn hình xoắn ốc cùng tên ở Graubünden, Thụy Sĩ. Đoạn đường ray hình xoắn ốc chỉ dài 110m và nghiêng 7%. Điều đặc biệt, cây cầu cạn này được thiết kế chỉ dành cho tàu hoa chạy qua và toạ lạc tại một địa điểm núi non đẹp và hữu tình.