Tây Bắc Rực Rỡ Bốn Mùa Hoa

Tây Bắc Rực Rỡ Bốn Mùa Hoa

Tây Bắc Rực Rỡ Bốn Mùa Hoa

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Tây Bắc Rực Rỡ Bốn Mùa Hoa

Tây Bắc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho phong cảnh bốn mùa đẹp đến say lòng người. Từ sương phủ trắng xóa trời đông đến mây trắng bồng bềnh với muôn hoa tỏa sắc. Chính vì thế, Tây Bắc luôn quyến rũ những người yêu thiên nhiên hoang sơ, hung vĩ và đứng đầu trong danh sách những điểm đến du lịch không thể bỏ qua tại Việt Nam.

Và điều đặc bbiệt tạo nên vẻ đẹp tuyệt diệu ở vùng núi Tây Bắc chính là ngàn hoa. Dường như nơi đây không một khoảnh khắc nào là không có hoa nở, hết mùa này đến mùa khác, hàng nghìn sắc hoa tỏa hương phương Bắc níu giữ bước chân khách du lịch đến đây. Không ai có thể không động lòng trước những người dân bản chân chất, thật thà rụt rè và lấp ló sau những tán hoa rực rỡ.

 

Tây Bắc mùa xuân khoe sắc hồng đào

 

Giữa cảnh đẹp non nước của mùa xuân Tây Bắc,  những chồi non xanh biếc bắt đầu vươn mình trong nắng mai ấm áp và bật tung sắc hồng đào giữa núi rừng. Nếu du lịch Tây Bắc vào mùa này, bạn sẽ gặp sắc đào phai ở khắp mọi nơi, từ cheo leo trên cánh rừng, nương đồi, vách núi cao sương mờ đến thấp thoáng sau những mái nhà ngói đá của đồng bào dân tộc.

 

 

Những cánh hoa đào phơn phớt trong nắng mai xuân giữa vẻ đẹp tĩnh lặng của miền sơn cước sẽ khiến bạn không thể nào quên đấy.

 

 

 

Đỗ Quyên rực rỡ vào mùa hạ

 

Hoa đỗ quyên hay còn có tên gọi khác là sơn trà hoa hay mãn sơn hồng. Với vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần tỏa sắc, hoa đỗ quên được nhiều nơi trên thế giới yêu thích. Loài hoa này có vẻ đẹp rực rỡ với bông lớn, màu sắc nổi bật và đa dạng như đỏ, hồng, vàng, trắng, nở quanh năm nhưng đặc biệt thời điểm hoa nở rộ và rực rỡ nhất là vào khoảng tháng 4.

 

 

Nếu mong muốn được thưởng thức hết tất cả vẻ đẹp của loài hoa này thì bạn hãy đến các địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa là vườn quốc gia Hoàng Liên, đường lên đỉnh Phan-xi-păng.

 

 

 

Cuối thu Tây Bắc đầy mê hoặc với tam giác mạch

 

Tiết thu nhẹ nhàng, mát dịu và trong lành, Tây Bắc lại được dịp khoe sắc với loài hoa nhỏ xinh đầy quyến rũ- Tam Giác Mạch.

Tam giác mạch là một loài hoa đặc biệt, nếu bạn đến Tây Bắc vào thờ điểm loài hoa này mới trổ bông, bạn sẽ thấy màu trắng tinh khiết nở rộ một bầu trời. Vài ngày sau, khi nhẹ nhàng thả bước trên những triền đồi, bạn sẽ bất ngờ khi nhận ra màu hồng phơn phớt e ấp và duyên dáng bao phủ nơi đây bởi tam giác mạch đã thay màu áo mới. Bạn sẽ đi từ ngác nhiên này tới ngác nhiên khác khi chứng loài hoa này ngả sang màu tím mặn mà, đằm thắm à rồi một ngày khi tam giác mạch khoác lên màu đỏ, bạn mới cảm nhận được sự quyến  rũ đến mê hoặc của sự mềm mại và mòng manh.

 

 

Nhẹ nhàng và từ tốn, tam giác mạch bao phủ đất trời của mùa thu Tây Bắc với hàng nghìn hàng vạn nụ hoa nhỏ chúm chím, mộc mạc nhưng không kém phần rạng rỡ.

 

 

 

Cải vàng sưởi ấm cho mùa đông lạnh Tây Bắc

 

Đông đến Tây Bắc mang theo cái se se lạnh và những làn sương bao phủ trên các sườn núi, cà vòm trời cao rộng khoác cho mình một màu xám xịt và lạnh lùng. Cũng là lúc một loài hoa bình dị bung nở, mang đến một “màu nắng” sưởi ấm tâm hồn và tinh thần những con người nơi đây.

 

 

Hoa cải vàng mỏng manh, nhỏ xinh với sắc vàng dịu dàng và nhẹ nhàng. Đặc biệt là chúng lớn rất nhanh, chỉ sau vài ngày là sắc vàng bao phủ khắp triền đồi đến buôn làng.