Tháng 12: đến Sapa tham dự Lễ hội mùa đông

Tháng 12: đến Sapa tham dự Lễ hội mùa đông

Tháng 12: đến Sapa tham dự Lễ hội mùa đông

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Tháng 12: đến Sapa tham dự Lễ hội mùa đông

Sapa – một thị trấn nhỏ và xinh đẹp thuộc tỉnh Lào Cai hiện đang là địa điểm du lịch tại Việt Nam được du khách trong lẫn ngoài nước vô cùng yêu thích. Đến với thị trấn du lịch nổi bật nhất vùng cao nguyên Tây Bắc này, du khách chắc chắn sẽ bị quyến rũ bởi sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc miền núi phía Bắc.

Đến với thị trấn Sapa vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội được tham gia và trải nghiệm nhiều sự kiện và lễ hội hấp dẫn, trong đó nổi bật nhất chính là Lễ hội mùa đông 2019.

Đây là một trong 4 lễ hội trong khuôn khổ Lễ hội bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông tại Sapa, Lễ hội mùa đông Sapa được tổ chức thường niên vào khoảng từ ngày 1/11 đến hết ngày 3/1 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Sa Pa, Lào Cai như: Tuần lễ ẩm thực mừng Giáng sinh 2019 và chào năm mới 2020; Chương trình văn nghệ chào mừng năm mới 2020; Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Sa Pa; Trồng hoa cải trên ruộng bậc thang; Khai mạc Lễ hội tuyết; Chương trình khám phá tuyết Sa Pa; Tổ chức không gian văn hóa, trưng bày các sản phẩm đặc hữu của các dân tộc Sa Pa và huyện Tam Đường - tỉnh Lai Châu, Hoàng Su Phì - tỉnh Hà Giang, xem các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc; cùng chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương...

 

Đặc biệt, điểm mới năm nay là sẽ có thêm Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao đỏ. Bên cạnh đó, huyện Sa Pa hiện đang chuẩn bị cho lễ hội đường phố với hoạt động diễu hành, trình diễn giới thiệu nét đẹp trang phục văn hóa độc đáo các dân tộc.

Theo dự báo, mùa đông năm nay Sa Pa có thể rất lạnh nên nhiều khả năng xuất hiện tuyết hoặc mưa tuyết phủ trắng phố núi, tạo ra phong cảnh đẹp như Châu Âu cuốn hút du khách tham quan.