Ý Nghĩa Nhân Văn Của Đôi Bàn Tay Kì Lạ Mọc Lên Từ Dưới Kênh Ở Venice

Ý Nghĩa Nhân Văn Của Đôi Bàn Tay Kì Lạ Mọc Lên Từ Dưới Kênh Ở Venice

Ý Nghĩa Nhân Văn Của Đôi Bàn Tay Kì Lạ Mọc Lên Từ Dưới Kênh Ở Venice

*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

*
*

Đặt dịch vụ khác

Đặt xe

Ý Nghĩa Nhân Văn Của Đôi Bàn Tay Kì Lạ Mọc Lên Từ Dưới Kênh Ở Venice

Từ giữa tháng 5 năm nay, xuất hiện rất nhiều ảnh chụp với hình nền là đôi bàn tay “kì lạ” mọc lên từ dưới kênh Venice của du khách khi họ đến du lịch và tham quan vùng đất Italy xinh đẹp này.

 

Bức điêu khắc được đặt tại mạch giao thông chính của Venice, Italy - Grand Canal (Kênh đào chính)

 

Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ vì sao đôi bàn tay này lại xuất hiện và trông như đang nâng đỡ khách sạn cổ Ca'Sagredo.

Thực tế, đây là một tác phẩm nghệ thuật có tên gọi Support (Nâng đỡ), là tác phẩm mới nhất của nhà điêu khắc, nghệ sĩ nổi tiếng Lorenzo Quinn- được biết đến là một người rất giỏi trong việc trong việc sử dụng hình ảnh những bộ phận cơ thể người  để gửi gắm thông điệp của mình.

 

Nghệ sĩ Lorenzo Quinn đang chăm chút cho tác phẩm của mình

 

Tương tự như các tác phẩm khác, Support cũng mang một thông điệp hết sức ý nghĩa. Đó là kêu gọi mọi người góp sức bảo vệ môi trường và thực hiện các biện pháp làm hạn chế hiện tượng biến đối khí hậu toàn cầu trước khi quá muộn.

 

Một nghiên cứu vừa công bố của các nhà khoa học Italy và Pháp cảnh báo, “thành phố nổi” Venice và hầu hết đường bờ biển Bắc Adriatic của Italy sẽ bị chìm dưới biển trong 100 năm tới nếu các nỗ lực cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính không được thực hiện một cách nghiêm túc.

 

"Venice là một thành phố nghệ thuật, nó đã truyền cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ trong nhiều năm qua. Nhưng nơi đây đang bị tác động tiêu cực và mạnh mẽ của sự biến đổi khí hậu, sự tàn phá của thời gian. Để điều đó không xảy ra, chúng ta cần có sự hỗ trợ của thế hệ tương lai. Tôi muốn dựng lên một biểu tượng được coi là có sức mạnh lớn nhất trên cơ thể con người - chính là đôi tay. Nó mang trong mình nhiều sức mạnh, sức mạnh để yêu thương, ghét bỏ, sáng tạo và phá hủy", Lorenzo Quinn chia sẽ cảm hứng và lý do để anh chọn đôi tay là chủ đề chính để điêu khắc lần này.

 

Quá trình lắp đặt tác phẩm nghệ thuật

 

Tác phẩm này sẽ được trưng bày trong suốt "siêu triển lãm" Venice Biennale. Đây là triển lãm nghệ thuật đương đại rất độc đáo với những tác phẩm ấn tượng của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới, được tổ chức 2 năm một lần kể từ năm 1895. Năm nay, triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 13/5 đến ngày 26/11.

 

Cùng Sinai travel chiêm ngưỡng toàn cảnh của tác phẩm nghệ thuật này nhé!

 

Du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc từ thuyền xuôi dòng kênh tại Venice

 

Toàn cảnh dòng kênh tại Venice